Đơn vị:

Mãn nhãn với BST gạch lát nền quán cà phê đẹp, ấn tượng nhất 2024

Quá trình hoàn thiện quán cà phê như ý không thể thiếu vật liệu lát nền. Gạch lát nền quán cà phê luôn được ưu tiên hơn cả bởi nhiều ưu điểm về công năng và thẩm mỹ mà dòng gạch này mang lại. Lựa chọn mẫu gạch lát nền quán cà phê cần những tiêu chí nào? Cùng Hùng Lan khám phá BST gạch lát nền quán cafe đẹp được ưa chuộng nhất 2024 qua bài viết dưới đây.

Khi nói đến việc tạo ra một không gian quán cà phê đẹp đầy phong cách và tiện dụng, việc lựa chọn gạch ốp lát luôn đóng một vai trò then chốt. Gạch ốp lát quán cà phê nổi lên như một giải pháp tối ưu cho các chủ quán cà phê. Chúng mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa tính thẩm mỹ, độ bền và dễ dàng vệ sinh bảo trì. Những lựa chọn đúng đắn về ý tưởng gạch lát nền cho quán cafe có thể nâng cao bầu không khí cho không gian của bạn, khiến nó trở nên lôi cuốn khách hàng đồng thời đảm bảo tính thiết thực cho nhân viên.

Cho dù bạn đang hướng tới một vẻ ngoài hiện đại, mộc mạc hay một không gian cổ điển ấm cũng, thì luôn có sẵn vô số lựa chọn tại showroom Hùng Lan để đáp ứng cho nhu cầu của bạn. Trong bài viết này, cùng khám phá các loại gạch lát nền khác nhau phù hợp cho không gian quán cà phê. Hùng Lan sẽ có gắng đưa ra những gợi ý tốt nhất để giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt nhằm nâng cao sức hấp dẫn cho quán cà phê của bạn.

I. Tại sao nên sử dụng gạch lát nền quán cà phê?

Bên cạnh chất lượng sản phẩm đồ uống, đồ ăn ngon miệng và đảm bảo vệ sinh thực phẩm thì không gian chung là yếu tố quan trọng quyết định khách hàng có lựa chọn quán cà phê đó hay không. Có rất nhiều vật liệu được ứng dụng để lát nền nhưng gạch lát nền quán cà phê là vật liệu được ưu tiên nhiều hơn cả. Là một không gian mang tính công cộng nên sàn nhà quán cafe luôn chịu nhiều tác động như mật độ đi lại, đồ ăn, nước rơi vãi, giày dép dính bùn nước... Vì vậy các nhà hàng cần phải chọn một mặt sàn không chỉ trông đẹp mà còn có thể duy trì được vẻ ngoài qua nhiều năm.

Sàn gạch mang lại nhiều lợi ích cho quán cafe hơn các lựa chọn ốp lát sàn khác.

1. Dễ bảo trì, vệ sinh

Khách hàng sẽ tha thứ rất nhiều lỗi lầm, nhưng một nhà hàng nhếc nhác bẩn thỉu chắc chắn không phải là một trong số đó. Thảm trông đẹp trong một thời gian ngắn sau khi lắp đặt, nhưng sau vài tháng, chúng sẽ bị bao phủ bởi những vết bẩn khó coi và đầy mùi hôi. Sàn gỗ rất dễ bị hư hỏng và mất nhiều thời gian để giữ được chúng luôn giữ vẻ đẹp như mới. Tuy nhiên, gạch lát nền rất dễ lau chùi và không xốp nên không bị ố màu và không bao giờ bám mùi.

Khi sử dụng gạch lát sàn, bạn có thể dễ dàng thay thế từng viên gạch bị sứt mẻ hoặc nứt thay vì toàn bộ sàn. Việc thay đổi một ô rất nhanh chóng, dễ dàng và không tốn kém. Nếu có điều kiện bạn nên mua dư thêm gạch khi lắp đặt sàn lần đầu để có sẵn gạch phù hợp để sửa chữa sau này.

2. An toàn

Một số chủ nhà hàng ngại sử dụng gạch lát vì họ cho rằng nhân viên và khách hàng dễ bị trượt và ngã trên sàn gạch hơn so với các loại sàn khác. Tuy nhiên, điều này là không đúng sự thật. Chủ đầu tư có thể lựa chọn loại sản phẩm bề mặt có kết cấu chống trơn trượt cho sàn gạch của mình. Ngoài việc thêm bề mặt nhám hoặc những loại có họa tiết, bạn có thể giảm nguy cơ trượt ngã bằng cách chọn gạch nhỏ hơn.

3. Cực kỳ bền

Gạch có tuổi thọ cao ngay cả ở những khu vực có mật độ đi lại cao. Gạch sứ và gốm có tuổi thọ đặc biệt dài. Đặc biệt như dòng gạch sứ Porcelain sản xuất bằng công nghệ hiện đại, chất lượng nguyên liệu tốt gạch sẽ bền bỉ từ 25 đến 50 năm hoặc hơn. Trong điều kiện sử dụng bình thường, gạch Porcelain có thể sử dụng được hơn 30 năm.

4. Tính thẩm mỹ cao

Diện mạo của nhà hàng cũng quan trọng như chất lượng món ăn và dịch vụ của bạn. Đó là lý do tại sao bạn cần ưu tiên chọn sàn nhà đẹp dù thế nào đi chăng nữa. Lựa chọn gạch lát nền đẹp, bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc hy sinh phong cách để đảm bảo chức năng. Cho dù bạn vận hành mô hình tự phục vụ nhanh hay các dịch vụ cao cấp, sàn lát gạch không chỉ giúp cuộc sống của nhân viên dễ dàng hơn mà còn gây ấn tượng với khách hàng. Một sàn gạch tốt có thể trở thành điểm nhấn cho cửa hàng của bạn.

II. Những gợi ý gạch lát nền phù hợp phong cách của quán cafe

Trước khi đi vào thi công và hoàn thiện, chủ đầu tư cần phải xác định phong cách đặc trưng của quán. Điều này giúp việc lựa chọn vật liệu trang trí, ốp lát trở nên dễ dàng và phù hợp hơn.

1. Gạch lát nền quán cà phê phong cách trẻ trung, cá tính

Gạch lát nền Terrazzo đã trở thành lựa chọn phổ biến cho sàn quán cà phê, mang đến vẻ ngoài tinh tế và hiện đại. Những viên gạch này có bề ngoài lốm đốm hoặc cẩm thạch, giống như sàn terrazzo truyền thống, nhưng có thêm lợi ích là dễ dàng lắp đặt và bảo trì. Cho dù bạn thích một bảng màu tinh tế và trung tính hay một thiết kế táo bạo và rực rỡ, gạch terrazzo có thể đáp ứng nhiều sở thích thẩm mỹ khác nhau. Ngoài ra, gạch terrazzo có độ bền cao nên phù hợp với những khu vực có mật độ đi lại cao.

2. Gạch lát nền quán cà phê phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển luôn được tìm kiếm hàng đầu từ trong không gian nhà ở dân dụng đến các công trình thương mại, dịch vụ. Quán cà phê cổ điển với gam màu ấm chủ đạo toát lên vẻ hoài cổ, ấm cúng nên thơ trữ tình.

Trang trí quán cà phê cổ điển, gạch lát nền vân gỗ, vân vải màu nâu trầm ấm sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời hài hòa của không gian đầy hoài niệm tổng thể này.

Mẫu gạch bông Prime với kích thước 30x30 hiện là xu hướng nổi bật dành cho những không gian cổ điển, tân cổ điển. Bề mặt gạch bóng sang trọng, tạo được chiều sâu cho không gian, cùng xương gạch ceramic chắc chắn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, là sự lựa chọn phù hợp với không gian quán cà phê phong cách cổ điển.

>> Tham khảo mẫu gạch bông thích hợp lát nền quán cà phê tại showroom Hùng Lan:

Hoặc bạn có thể lựa chọn dòng gạch thô, gạch giả bê tông để tạo không gian dung dị, đơn sơ, mộc mạc. Bên cạnh đó các gạch bông giả cổ cũng là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho không gian quán cà phê cổ điển mà chủ đầu tư có thể tham khảo.

>> Tham khảo mẫu gạch vân xi măng dành cho quán cà phê cổ điển:

3. Gạch lát nền quán cà phê phong cách hiện đại

Nếu không gian quán cà phê được xây dựng theo phong cách hiện đại thì bạn có thể lựa chọn mẫu gạch lát nền gam màu sáng, trung tính với các đường vân như vân đá mạnh mẽ, phóng khoáng, vân xi măng, vân vải tính tế, có chiều sâu.

Lựa chọn gạch lát nền phù hợp với không gian hiện đại, khách hàng cần ưu tiên màu gạch sáng, vân phóng khoáng và bề mặt nhẵn bóng. Đây cũng là dòng sản phẩm được nhiều nhà đầu tư lựa chọn hoàn thiện không gian quán cà phê hiện đại và sang trọng.

>> Tham khảo mẫu gạch lát nền vân đá ứng dụng trong quán cà phê phong cách hiện đại được ưa chuộng hàng đầu:

4. Gạch lát nền quán cà phê phong cách Nhật Bản

Quán cà phê phong cách Nhật Bản thường có hướng thiết kế khá vintage với gam màu chủ đạo là màu ấm và trung tính. Nội thất bên trong quán ưa chuộng sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, thường sử dụng cây xanh nhỏ để trang trí.

Lựa chọn gạch lát nền quán cà phê phong cách Nhật Bản chủ đầu tư có thể sử dụng gạch giả gỗ màu sáng, gạch giả bê tông tinh tế hoặc gạch bông giả cổ. Nhìn chung các mẫu gạch phù hợp với phong cách Nhật Bản khá tương đồng với phong cách cổ điển, vintage.

Kích thước gạch 15x80 đang là xu hướng hiện nay trong ốp lát nhà cửa. Với khổ gạch đặc trưng này nhà đầu tư có thể thỏa sức sáng tạo các kiểu lát nền như song song, so le, xương cá, zic zắc,... Quán cà phê phong cách Nhật Bản chắc chắn sẽ nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng.

>> Tham khảo những mẫu gạch lát nền quán cà phê phong cách Nhật Bản hot nhất:

5. Gạch lát nền quán cà phê phong cách Hàn Quốc

Phong cách Hàn Quốc luôn là một điều gì đó ấn tượng thu hút người dùng. Một quán cà phê đậm chất Hàn Quốc thường có gam màu chủ đạo như đen - trắng, màu be, màu trung tính, màu sáng,... với nội thất bên trong thường toát ra vẻ hiện đại và thanh lịch.

Gạch lát nền vân đá phóng khoáng, vân gỗ dung dị, vân xi măng có chiều sâu,... đều là lựa chọn thích hợp để hoàn thiện quán cà phê phong cách Hàn Quốc.

Gạch vân gỗ màu xám Apodio AF091973001

Quán cà phê phong cách Hàn Quốc ưu tiên những gam màu pastel hoặc trung tính, đề cao sự đơn giản mà sang trọng. Mẫu gạch vân xi măng khổ lớn với bề mặt nhám sẽ tạo được chiều sâu cho quán, đơn giản nhưng vô cùng thời thượng.

>> Tham khảo những mẫu gạch lát nền quán cà phê phong cách Hàn Quốc được ưa chuộng:

6. Gạch lát nền quán cà phê phong cách Châu Âu

Quán cà phê phong cách Châu Âu là sự pha trộn giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại với gam màu sáng trung tính như: be, xám ghi, xanh dương, trắng sữa,... Lựa chọn gạch lát nền quán cà phê cần đảm bảo không gian sang trọng, hiện đại, chủ đầu tư có thể lựa chọn dòng gạch lát nền Tây Ban Nha, gạch Ấn Độ, gạch Viglacera,... nổi bật.

Gạch đá vôi toát lên vẻ sang trọng và tinh tế vượt thời gian, khiến chúng trở thành sự lựa chọn lâu dài cho không gian quán cà phê. Vẻ đẹp tự nhiên và kết cấu tinh tế của gạch đá vôi tạo nên bầu không khí sang trọng, nâng cao tính thẩm mỹ cho quán cà phê. Tông màu trung tính và lớp gỉ mềm mại của gạch đá vôi tạo thêm cảm giác sang trọng. Nó nâng cao bầu không khí chung của quán cà phê và cung cấp một khung cảnh chào đón để khách hàng thưởng thức những món ăn ngon yêu thích của họ.

Gạch Á Mỹ 21.B.612.6875
Gạch Á Mỹ 21.B.612.6875

Mẫu gạch Tây Ban Nha 60x120 HLT126008DD khổ lớn với vân đá mạnh mẽ cùng màu nâu đen quyền quý sẽ tạo nên không gian sang trọng và quý tộc đậm chất Châu Âu.

>> Tham khảo mẫu gạch lát nền quán cà phê phong cách Châu Âu mới nhất:

XEM THÊM: Các Gợi Ý Về Gạch Lát Nền Tuyệt Vời Khác Tại Showroom Hùng Lan

III. Chọn gạch lát nền quán cà phê theo khu vực chức năng

Bên cạnh yếu tố về thẩm mỹ, chủ đầu tư cũng quan tâm nhiều đến công năng của từng viên gạch lát nền. Mỗi khu vực trong không gian quán cà phê sẽ có chức năng riêng và lựa chọn mẫu gạch lát cũng cần phù hợp và đảm bảo công năng đó.

1. Gạch lát nền quán cà phê khu vực dành cho khách

Không gian cho khách hàng thưởng thức cà phê, tận hưởng không khí trong quán thường nên sử dụng gạch lát nền có khả năng chống trơn trượt tốt như gạch 3D, gạch men nhám,... Cùng với đó đây cũng là khu vực có đông người qua lại nên vật liệu lát nền cũng cần đảm bảo độ cứng tốt, khả năng chịu lực vượt trội.

2. Gạch lát nền quán cà phê khu vực pha chế

Khi thiết kế quán cà phê, chủ đầu tư thường có một không gian tiện nghi để có thể pha chế các loại đồ uống. Do quá trình chế biến thức uống nên khu vực này dễ bám dính các chất bẩn từ nguy cơ tràn đổ nguyên liệu. Vậy nên gạch lát nền khu vực pha chế nên ưu tiên sử dụng loại gạch có bề mặt nhẵn, bóng dễ vệ sinh lau chùi, khả năng chống mài mòn cao.

Chọn gạch phù hợp khu vực chuẩn bị
Chọn gạch phù hợp khu vực chuẩn bị

3. Gạch lát nền quán cà phê khu vực vệ sinh

Là không gian thường xuyên ẩm ướt, chọn gạch lát nền cho khu vực vệ sinh quán cà phê, chủ đầu tư nên chọn dòng gạch có khả năng chống trơn trượt tốt, chống thấm hiệu quả và dễ dàng vệ sinh, tẩy rửa.

THAM KHẢO: Gạch Lát Nhà Tắm Chống Trơn Viglacera

IV. Lưu ý điều gì để lựa chọn gạch lát nền quán cà phê ưng ý

Như đã đề cập đến ở trên về tầm quan trọng của việc lựa chọn gạch lát nền cho không gian quán cà phê, sử dụng dòng gạch này, chủ đầu tư cần quan tâm đến các yếu tố sau:

1. Lựa chọn gạch theo kích thước:

Trước khi bắt tay vào thi công lát nền, bạn cần xác định diện tích bề mặt cần sử dụng gạch lát nền để từ đó chọn kích thước gạch phù hợp. Ví dụ với không gian quán cà phê vừa và nhỏ, gạch khổ 30x30, 40x40, 30x60 là phù hợp, ngược lại với không gian lớn bạn có thể dùng gạch cỡ 50x50, 60x60, 80x80, 60x120,...

2. Không nên chọn gạch quá sặc sỡ

Các gam màu nóng như đỏ, hồng đậm, da cam,... điều này dễ tạo ra không gian tù túng, bí bách, ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm sản phẩm của khách hàng

3. Hạn chế lựa chọn gạch men bóng

Nước men này không chỉ dễ trơn trượt và dễ trầy xước mà còn khiến các vết bẩn trên bề mặt gạch trở nên dễ thấy, gây mất mỹ quan chung của không gian

4. Ưu tiên lựa chọn các mẫu gạch vân nhẹ nhàng

Hãy lựa ưu tiện các sản phẩm mộc mạc ít họa tiết cầu kỳ giúp không gian đồng điệu và không bị rối mắt

Những thông tin trên về gạch lát nền quán cà phê hy vọng đã mang đến cho quý vị nhiều điều thú vị và hữu ích. Bạn đã sẵn sàng để nâng cấp, cải tạo không gian quán của mình hay chưa? Hãy ghé thăm showroom Hùng Lan hoặc truy cập website Hunglan.vn để khám phá nhiều các mẫu gạch ốp lát hot nhất hiện nay!