Đơn vị:

Nước Trái Cây Lên Men Và Cách Làm Ra Chúng

Nước trái cây lên men (cider) là gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc. Nước trái cây lên men được làm từ nhiều loại trái cây khác nhau, nhưng thường sẽ là táo. Nó có thể có cồn hoặc không, ở thể lỏng bình thường hoặc có ga.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nguồn gốc của nước trái cây lên men, cách làm, và một số loại nước trái cây lên men mà bạn có thể mua sắm trên thị trường.

w1

Nguồn gốc của nước trái cây lên men

Nước trái cây lên men đã tồn tại từ nhiều thế kỷ trước, có thể bắt nguồn từ người Hy Lạp và La Mã cổ đại. Những nền văn minh này là một số nền văn minh đầu tiên tạo ra nước trái cây lên men từ nước táo lên men. Họ sẽ ép táo ra và để chúng trong các thùng to. Quá trình này sẽ tạo ra loại thức uống vừa có cồn vừa có ga.

Nước trái cây lên men phổ biến ở đất nước nào nhất?

Điều thú vị là, người Anh uống nhiều đến mức còn hơn số lượng nước trái cây của phần còn lại của thế giới cộng lại. Đó là vì nơi đây là đất nước có truyền thống làm nước trái cây lên men lâu đời, độc đáo và đáng mến. Nhiều nước phương Tây, bao gồm Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Hoa Kỳ cũng uống loại thức uống này, và bạn có thể tìm thấy những sản phẩm nước trái cây lên men thủ công chất lượng ngay tại Việt Nam.

Nước trái cây lên men được làm như thế nào?

Quá trình làm ra nước trái cây lên men tương đối đơn giản. Đầu tiên, táo (hoặc các loại trái cây khác) được rửa sạch và sau đó nghiền nhuyễn ra thành bột. Hòa bột cùng với nước và nấm men, sau đó hỗn hợp này sẽ lên men, tạo thành thức uống tự nhiên có cồn và ga. Nước trái cây lên men sẽ được lọc sạch và đóng thành chai.

Các loại nước trái cây lên men

Hiện nay có đa dạng các loại nước trái cây lên men khác nhau. Dưới đây là một số loại phổ biến:

1. Nước trái cây lên men có chứa cồn (Hard Cider)

Đây là loại nước trái cây lên men thường được làm từ nước táo lên men và hỗn hợp lúa mì và lúa mạch (wheat beer). Nó có nồng độ cồn cao (4.5~5.0%) hơn các loại nước trái cây lên men khác, và thường được uống lạnh.

2. Nước táo lên men (Apple Cider)

Đây là nước trái cây lên men không cồn làm từ táo. Thường uống lạnh và có vị ngọt.

3. Nước lê lên men (Pear Cider)

Loại nước trái cây lên men làm từ quả lê. Nó có vị ngọt và tươi mới, thường uống lạnh.

4. Rượu mật ong lên men (Mead)

Đây là loại nước uống có cồn lên men từ mật ong và nước. Có vị ngọt của mật ong và thường uống ấm hoặc lạnh.

Tóm lại là…

Nước trái cây lên men là loại thức uống đã tồn tại hàng thế kỷ và được ưa chuộng trên khắp thế giới. Bạn đang tìm kiếm nơi sản xuất thủ công nước trái cây lên men tại Việt Nam? Bạn có thể tìm thấy tại Đà Lạt - trung tâm nông nghiệp của Việt Nam, nơi được mệnh danh là “Thành phố của mùa xuân vĩnh cửu” nhờ khí hậu ôn hòa, quanh năm đều như mùa xuân.

Vậy bạn còn chần chừ gì nữa? Mang ngay nước trái cây lên men và thưởng thức ngay thôi!