Đơn vị:

Nguyên liệu làm nến thơm cơ bản và đầy đủ cho người mới bắt đầu

1. Nguyên liệu làm nến thơm cơ bản và đầy đủ nhất

Dưới đây là một số nguyên liệu cần thiết để làm nến thơm mà bạn cần chuẩn bị thật đầy đủ:

Các loại sáp dùng trong quá trình làm nến thơm

Sáp là nguyên liệu chính cũng là nguyên liệu quan trọng nhất để làm nên nến thơm. Thị trường hiện nay có rất nhiều loại sáp mang các đặc tính, công dụng và cách sử dụng khác nhau. Để làm nến thơm thì bạn có thể tham khảo một số loại sáp dưới đây:

  • Sáp ong: Loại sáp tự nhiên được sản xuất từ tổ ong, được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn nếu bạn muốn tạo ra nhiều hình dạng nến thơm khác nhau. Nhờ độ cứng cao nên sáp ong dễ tạo hình cũng như dễ pha trộn nhiều màu sắc hơn.
  • Sáp đậu nành: Một trong những loại sáp thiên nhiên thuần khiết, thân thiện với môi trường và không gây nhiều khói trong khi sử dụng. Sáp đậu nành có thể dễ dàng tùy chỉnh mùi hương và màu sắc theo sở thích của bạn.
  • Sáp cọ: Loại sáp được làm từ cây cọ, màu trắng có dạng tinh thể như hạt đường tinh khiết. Đây là một lựa chọn an toàn và thân thiện với môi trường mà bạn có thể cân nhắc khi làm nến thơm.
  • Sáp dừa: Được chế tạo từ tinh chất dầu dừa với nhiệt độ nóng chảy cao nên bạn có thể trộn nhiều loại sáp khác nhau với sáp dầu dừa.
  • Sáp paraffin: Loại sáp này có nguồn gốc từ công nghiệp, là chế phẩm từ dầu thô. Với ưu điểm là giá thành rẻ, bán rộng rãi, nhưng khi sử dụng lại có nhiều khói và gây mùi độc hại. Nó có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe. Chính vì thế mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn loại sáp này khi làm nến thơm

Các loại sáp dùng trong quá trình làm nến thơm

Các loại sáp dùng trong quá trình làm nến thơm

Đế nến

Đế nến có tác dụng trong việc ổn định và tránh làm cho nến bị đổ trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, đế nến còn có tác dụng như một vật trang trí làm tô điểm cho nến thêm phần lung linh và tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Tùy vào thiết kế không gian mà bạn có thể chọn đế nến được làm từ gỗ, kim loại hoặc sứ sao cho phù hợp nhất.

Tùy vào thiết kế không gian mà bạn có thể chọn đế nến được làm từ gỗ, kim loại hoặc sứ sao cho phù hợp nhất.

Bấc nến (hay tim nến)

Bấc nến hay còn gọi là tim nến, là thành phần trung tâm của nến thơm, dùng để duy trì lửa khi đốt lên. Một số loại bấc nến tốt và được lựa chọn nhiều nhất hiện nay có thể kể đến như sau:

  • Bấc gỗ: Dạng gỗ lát mỏng, loại bấc nến này thường khó sử dụng cho người mới bắt đầu làm nến thơm. Bạn cần có kỹ năng đốt để không làm lửa bị tắt trong khi sử dụng. Tuy nhiên, loại nến này khi đốt lại mang theo những tiếng lách tách dễ chịu, tạo nên bầu không khí thoải mái, nên có giá thành tương đối cao.
  • Bấc cotton: Loại bấc này phù hợp với những người mới bắt đầu vì có giá thành rẻ, dễ sử dụng. Bấc cotton thường có dạng sợi, dễ bén lửa và giữ được lửa ổn định.

Bấc nến (tim nến)

Bấc nến (tim nến)

Dụng cụ làm nến thơm

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu làm nến thơm, bạn cần chuẩn bị thêm một số dụng cụ như:

  • Lò vi sóng hoặc nồi đun: Để làm chảy sáp và tiến hành pha trộn tinh dầu và đổ tạo hình khuôn nến.
  • Nhiệt kế: Kiểm soát nhiệt độ sáp khi nung chảy vì mỗi loại sáp sẽ có nhiệt độ riêng biệt để có thể cho tinh dầu hoặc đổ tạo hình khuôn nến.
  • Cốc/chén chuyên dụng: Dùng để đựng và nấu chảy sáp.
  • Keo dán hoặc kẹp bấc nến: Giúp cố định bấc nến vào đúng vị trí mong muốn.
  • Khuôn nến: Bạn có thể tạo hình nến với các khuôn hình đa dạng tùy theo sở thích.
  • Que khuấy và ống chiết tinh dầu: Những dụng cụ này giúp cho quá trình làm nến được thuận tiện hơn, giúp bạn đong đếm dung tích theo tỷ lệ một cách chính xác.

Dụng cụ làm nến thơm

Dụng cụ làm nến thơm

Vật dụng đựng nến

Những chiếc cốc nến xinh xắn sẽ góp phần làm cho nến thơm trở nên đặc sắc hơn. Bạn có thể sử dụng cốc nến bằng thủy tinh, nhựa ứng trong suốt hoặc có màu tùy theo sở thích của mình.

Cốc nến là một dụng cụ khiến nến thơm của bạn trở nên đặc biệt hơn

Cốc nến là một dụng cụ khiến nến thơm của bạn trở nên đặc biệt hơn

Tinh dầu thơm

Tinh dầu thơm chính là nguyên liệu quan trọng để tạo nên hương thơm đặc trưng của nến. Khác với hương liệu được làm từ chế phẩm, tinh dầu thơm được chiết xuất từ các cây cỏ từ tự nhiên, an toàn cho sức khỏe. Tinh dầu thiên nhiên còn mang đến nhiều công dụng như: giảm căng thẳng, giúp ngủ ngon, tăng sự tập trung trong quá trình học tập và làm việc.

Tinh dầu thơm

Tinh dầu thơm

Vật liệu trang trí nến

Vật liệu trang trí cũng là một trong những nguyên liệu làm nến thơm không thể thiếu để tăng thêm tính thẩm mỹ và làm cho chúng trở nên đặc biệt hơn. Bạn có thể sử dụng ruy băng, hoa khô, đá phong thủy hoặc bất cứ món đồ xinh xắn nào đặt vào trong cốc nến để trang trí. Nên để bề mặt nến đông đến 70% rồi hẳn đặt vật dụng trang trí bào để được đẹp nhất nhé.

Vật liệu trang trí nến

Vật liệu trang trí nến

Dụng cụ khác

Bên cạnh những nguyên liệu làm nến thơm kể trên, bạn cần chuẩn bị thêm một số dụng cụ thủ công khác như: máy cân sáp, phễu lọc, cối, bao tay,... Bạn có thể mua những dụng cụ này ở những địa chỉ bán chuyên dụng hoặc đặt trên các trang bán hàng online đều được.

2. Lưu ý khi làm nến thơm

Để làm được một cốc nến thơm đúng chuẩn bên cạnh chuẩn bị các nguyên liệu làm nến thơm đầy đủ thì bạn cũng cần quan tâm đến một số lưu ý như sau:

  • An toàn: Sử dụng nguyên liệu chất lượng, tuân thủ theo các bước làm nến đúng chuẩn.
  • Nhiệt độ: Kiểm soát nhiệt độ sáp hợp lý, tránh làm cháy sáp.
  • Khuôn nến: Chọn khuôn phù hợp với kích thước nến và theo sở thích cá nhân.
  • Bấc nến: Cắt bấc nến ngắn khoảng 2cm từ mặt nến đến ngọn bấc.
  • Đốt nến: Tránh chiều gió lùa, đặt nến trên bề mặt phẳng, an toàn.
  • Bảo quản: Giữ nến nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Lưu ý khi làm nến thơm

Lưu ý khi làm nến thơm

Bên cạnh những nguyên liệu làm nến thơm kể trên, bạn cũng có thể sáng tạo với nhiều loại nguyên liệu và cách trang trí khác nhau. Đừng quên tham khảo thêm các hướng dẫn và video hướng dẫn làm nến thơm trên mạng để có kết quả tốt nhất nhé.

Bài viết trên Space T giới thiệu bạn các nguyên liệu làm nến thơm cũng như những lưu ý trong quá trình làm. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn tạo nên một món quà lưu niệm ý nghĩa tặng cho bạn bè, người thân, hoặc trang trí cho không gian nhà thêm phong phú. Theo dõi Space T để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Space T là nền tảng nội thất, kết nối gia chủ và công ty nội thất hoàn toàn miễn phí chỉ sau một bước đăng ký kết nối vô cùng đơn giản. Đồng thời, Space T cũng cung cấp nền tảng Shop mua sắm nội thất, đồ gia dụng, đồ trang trí...với vô vàn sản phẩm, giá cả hợp lý và nhiều ưu đãi. Tham khảo Space T Shop ngay!

Tham khảo ngay các sản phẩm nội thất, gia dụng, trang trí tại Space T Shop: 1. Nến 2. Phụ kiện nến thơm 3. Tinh dầu Space T Shop - Nền tảng mua sắm nội thất trực tuyến với đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kiểu dáng, phong cách với mức giá vô cùng ưu đãi!