Đơn vị:

Đi đâu chơi ở Sài Gòn? Top 20 địa điểm ở Sài Gòn đi là ghiền

Đi đâu chơi ở Sài Gòn có lẽ là câu hỏi mà YODY nhận được rất nhiều trong thời gian gần đây. Vậy hãy cùng YODY điểm qua top 20 địa điểm vui chơi ở Sài Gòn đi là quên lối về nhé!

1. Đi đâu chơi ở Sài Gòn? Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Bùi Viện

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm để đi chơi ở Sài Gòn, phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Nằm ở trung tâm thành phố, phố đi bộ Nguyễn Huệ có một không gian rộng lớn, bắt đầu từ Công viên 23 Tháng 9 và kết thúc tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám. Điểm đặc biệt của phố đi bộ này là không được phép xe cộ đi lại, giúp cho không khí trở nên trong lành và yên tĩnh.

Đi đâu chơi ở Sài Gòn

Đi đâu chơi ở Sài Gòn? Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Bùi Viện

Tại đây, bạn có thể thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố, đồng thời chiêm ngưỡng kiến trúc cổ điển của các tòa nhà xung quanh như Bưu điện Trung tâm, Nhà hát Thành phố và Công viên Tao Đàn. Ngoài ra, phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng là nơi để tận hưởng không khí giải trí với nhiều hoạt động vui chơi như xe đạp đôi, trượt patin hay các trò chơi dân gian.

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, bạn còn có thể tìm thấy các quán cà phê, nhà hàng phục vụ các món ăn đa dạng và đặc trưng của vùng miền. Và đặc biệt, vào dịp lễ tết hay các ngày lễ lớn, phố đi bộ này còn được trang hoàng lung linh với những đèn lồng đầy màu sắc và những màn pháo hoa ngoạn mục, tạo nên không khí tưng bừng, phấn khích cho du khách.

2. Dinh Độc Lập - Quảng trường Thống Nhất

Nếu bạn muốn khám phá những địa điểm du lịch ở Sài Gòn mang trong mình giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc thì không thể bỏ qua Dinh Độc Lập. Đây là một công trình nổi tiếng tại thành phố, đã tồn tại qua cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của Việt Nam.

Đi đâu chơi ở Sài Gòn

Dinh Độc Lập - Quảng trường Thống Nhất

Dinh Độc Lập là một trong những di tích đặc biệt cấp quốc gia được nhiều du khách yêu thích. Nếu có dịp đến Sài Gòn, hãy dành thời gian để khám phá công trình độc đáo này. Kiến trúc phong thủy của Dinh Độc Lập mang phong cách Đông Á, nhưng vẫn thể hiện được sự hiện đại và độc đáo. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng từng vật phẩm được lưu giữ theo thời gian. Địa điểm này luôn thu hút nhiều khách du lịch đến thăm, đặc biệt vào dịp Lễ Quốc Khánh 30/4 và 1/5 hàng năm.

Địa chỉ: Số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa tham khảo: Từ 7:30 - 11:00 và 13:00 - 16:00 hàng ngày

Giá vé tham khảo: Từ 3.000 đến 30.000 VNĐ/người/lần, tùy thuộc vào đối tượng khách tham quan.

3. Đi đâu chơi ở Sài Gòn? Nhà hát lớn Thành phố

Nhà hát lớn thành phố Hồ Chí Minh là địa điểm du lịch lý tưởng cho những du khách yêu thích nghệ thuật chuyên nghiệp như kịch nói, cải lương, opera,... Đây là công trình có kiến trúc độc đáo hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Với diện tích lên tới 2016 m2, được thiết kế bởi nhiều kiến trúc sư nổi tiếng, nhà hát lớn không chỉ thể hiện được sự uy nghi, hoành tráng bên ngoài mà còn sở hữu âm thanh và ánh sáng hiện đại bên trong.

Đi đâu chơi ở Sài Gòn

Đi đâu chơi ở Sài Gòn? Nhà hát lớn Thành phố

Với sức chứa khoảng 1800 người, du khách có thể tham quan và thưởng thức các màn biểu diễn chuyên nghiệp của các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước. Nhà hát lớn có lịch biểu diễn đa dạng, du khách có thể tham khảo trước để lựa chọn các chương trình phù hợp.

Nhà hát lớn nằm tại số 7 đường Công Trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Nhà hát mở cửa từ 9:00 đến 16:30 vào các ngày thường và từ 9:00 đến 12:00 vào cuối tuần. Giá vé tham quan khoảng 700.000 VNĐ/người tùy vào các sự kiện và chương trình biểu diễn.

4. Landmark 81 - Tòa nhà cao nhất Thành phố

Landmark 81 là một trong những dự án lớn của Tập đoàn Vingroup tại Thành phố Hồ Chí Minh, với chiều cao lên tới 470m - là tòa nhà cao nhất hiện nay tại Việt Nam. Nơi đây được xem là một điểm đến du lịch tuyệt vời tại Sài Gòn, cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện nghi và giải trí. Vincom Center Landmark 81 - trung tâm thương mại trong tòa nhà, mang đến cho bạn trải nghiệm mua sắm hàng hiệu đẳng cấp.

Ngoài ra, nơi đây còn có rất nhiều dịch vụ giải trí độc đáo như Rạp chiếu phim CGV, sân băng Vincom Ice Rink... Bạn còn có thể khám phá 30 nhà hàng với hàng nghìn món ăn ngon từ 5 châu lục khác nhau tại địa điểm này.

Đi đâu chơi ở Sài Gòn

Landmark 81 - Tòa nhà cao nhất Thành phố

Đến với điểm đến du lịch nổi tiếng này tại Thành phố Hồ Chí Minh, bạn không nên bỏ qua việc tới 3 tầng cao nhất để tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ độ cao chưa từng có.

Địa chỉ: Số 720A Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

5. Đi đâu chơi ở Sài Gòn? Chợ Bến Thành Quận 1

Chợ Bến Thành là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn được nhiều du khách lựa chọn để tham quan và mua sắm. Nằm tại trung tâm thành phố, chợ được bao quanh bởi những tuyến đường lớn, mang lại sự thuận tiện cho du khách di chuyển. Với những người yêu thích mua sắm, chợ Bến Thành là một điểm đến không thể bỏ qua. Tại đây, du khách có thể tìm thấy hàng trăm mặt hàng đa dạng từ truyền thống đến hiện đại. Ngoài ra, đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn cho phép du khách thưởng thức những món ăn truyền thống với mức giá rẻ và mua nhiều đồ dùng làm quà sau chuyến đi. Chợ Bến Thành mở cửa từ 7:00 đến 19:00 và miễn phí cho du khách tham quan. Địa chỉ của chợ là Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Đi đâu chơi ở Sài Gòn

Đi đâu chơi ở Sài Gòn? Chợ Bến Thành Quận 1

6. Công viên nước Đầm Sen

Nếu bạn không có đủ thời gian để khám phá các địa điểm biển gần Sài Gòn vào mùa hè, hãy ghé thăm công viên nước Đầm Sen để nạp "vitamin sea" nhé! Mặc dù không có bãi cát trắng hay nước trong xanh như ngọc, công viên nước Đầm Sen vẫn là một địa điểm vui chơi cuối tuần thú vị ở Sài Gòn cho mọi lứa tuổi.

Đi đâu chơi ở Sài Gòn

Công viên nước Đầm Sen

  • Địa chỉ: Số 3 Hòa Bình, Phường 3, Quận 11, Tp.Hồ Chí Minh

Giá vé:

Cao trên 1,4m: 170.000VNĐ/trước 16h và 150.000VNĐ/sau 16h

Cao từ 0,8m đến 1,4m: 130.000VNĐ/trước 16h - 110.000VNĐ/sau 10h tối

  • Cao dưới 0,8m và người trên 60 tuổi: Miễn phí

Giờ mở cửa:

Thứ 2 đến thứ 7: 09h00 - 18h00

Thứ 3: đóng cửa

  • Chủ nhật & ngày lễ: 08h30 - 18h00

  • Lưu ý: Khi tham gia các trò chơi máng trượt, trượt ống, bạn nên tháo hết các phụ kiện rườm rà, vật sắc nhọn trên người để đảm bảo an toàn.

7. Đi đâu chơi ở Sài Gòn? Nhà Thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà, hay còn gọi là Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn hoặc Vương cung thánh đường chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Sài Gòn mà bất kỳ du khách nào đến đây cũng phải ghé thăm. Công trình này có thiết kế đặc biệt, bao gồm một lòng chính, hai lòng phụ và hai dãy nhà nguyện. Toàn bộ thánh đường có thể chứa được tới 1200 người.

Đi đâu chơi ở Sài Gòn

Đi đâu chơi ở Sài Gòn? Nhà Thờ Đức Bà

Kiến trúc của Nhà thờ Đức Bà rất độc đáo với sự kết hợp giữa phong cách Roman và Gothic. Với những người thuộc giáo phận Sài Gòn, công trình này thật sự là một biểu tượng đáng tự hào. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch ở Sài Gòn, đừng quên ghé thăm Nhà thờ Đức Bà. Xung quanh địa điểm này là một khuôn viên rộng lớn với nhiều cây xanh, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách thỏa sức chụp ảnh "sống ảo".

Nhà thờ Đức Bà nằm tại địa chỉ số 1 Công xã Paris, phường Bến Nghé, thuộc Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian mở cửa cho tham quan là từ 8:30 - 10:30 và 14:30 - 15:30, từ thứ Hai đến thứ Sáu, và vé vào cửa là miễn phí.

8. Đi đâu chơi ở Sài Gòn? Bưu điện thành phố

Công trình Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến nổi tiếng của du lịch Sài Gòn. Với kiến trúc độc đáo, nó thu hút hàng trăm nghìn lượt khách trong và ngoài nước mỗi năm. Việc xây dựng công trình này kéo dài 5 năm, từ năm 1886 đến năm 1891, với thiết kế của kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp - Gustave Eiffel. Lớp sơn màu vàng đặc trưng của Bưu điện cũng tạo nên những bức ảnh check-in đẹp mắt.

Đi đâu chơi ở Sài Gòn

Đi đâu chơi ở Sài Gòn? Bưu điện thành phố

Mỗi chi tiết trong công trình đều tinh tế, tạo ấn tượng mạnh cho du khách. Phong cách thiết kế độc đáo của những mái nhà, hệ thống ô cửa mái vòm và sàn gạch đều góp phần tạo nên vẻ đẹp của nó. Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến tuyệt vời tại Sài Gòn, không thể bỏ qua trong hành trình khám phá thành phố.

Địa chỉ: Số 125 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa tham khảo: 8:00 - 17:00

Giá vé tham khảo: Miễn phí

9. Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ

Nếu bạn muốn khám phá những hiện vật, hình ảnh và tư liệu liên quan đến người phụ nữ Việt Nam, Bảo tàng Phụ Nữ Nam Bộ là địa điểm du lịch Sài Gòn không thể bỏ qua. Đây là kết quả của việc biến Nhà truyền thống phụ nữ Nam Bộ trở thành một điểm tham quan, với mục đích giáo dục lòng yêu nước và bảo tồn văn hóa truyền thống của người phụ nữ. Bảo tàng này có tổng diện tích là 3.162 m2, gồm 8 phòng giới thiệu hiện vật và một phòng tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh, nơi lưu giữ những bộ trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt. Bên cạnh đó, đây cũng là một gợi ý thú vị cho những ai đang tìm kiếm địa điểm vui chơi ở Sài Gòn.

Đi đâu chơi ở Sài Gòn

Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ

Địa chỉ của Bảo tàng Phụ Nữ Nam Bộ là số 202 đường Võ Thị Sáu, phường 7, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Giờ mở cửa tham quan là từ 8:00 - 11:30 và 13:30 - 17:30, trong khi giá vé tham quan là 30.000 VNĐ/người lớn.

10. Đi đâu chơi ở Sài Gòn? Bến nhà rồng

Bến Nhà Rồng là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn đầy ý nghĩa, lưu giữ nhiều kỷ niệm, dấu ấn và hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đồng thời là biểu tượng lịch sử của cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc ta.

Đi đâu chơi ở Sài Gòn

Đi đâu chơi ở Sài Gòn? Bến nhà rồng

Đến tham quan địa điểm này, du khách sẽ được ngắm nhìn nhiều hiện vật, tài liệu và cảnh quan liên quan đến cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch quanh Sài Gòn lý tưởng để hiểu hơn về lịch sử dân tộc, đồng thời khơi gợi tình yêu với quê hương và Tổ quốc trong mỗi người Việt.

Địa chỉ của bến Nhà Rồng là số 1 Nguyễn Tất Thành, Phường 12, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh. Du khách có thể tham quan địa điểm này vào giờ mở cửa từ 7:00 - 11:30 và 13:30 - 17:00 từ Thứ Ba đến Chủ nhật hàng tuần. Ngoài ra, giá vé gửi xe cũng khá hợp lý, chỉ khoảng 2.000 VNĐ/lượt.

11. Thảo Cầm Viên - Điểm đi chơi cuối tuần ở Sài Gòn không thể bỏ qua

Với giá vé hợp lý và nhiều điểm sống ảo đẹp như Amazon, Thảo Cầm Viên là địa điểm đi chơi ở Sài Gòn vào cuối tuần mà bạn không nên bỏ qua. Nơi đây nuôi dưỡng hơn 1000 động vật thuộc 125 loài quý hiếm khác nhau cùng với 2500 cây xanh cần được bảo tồn.

Đi đâu chơi ở Sài Gòn

Thảo Cầm Viên - Điểm đi chơi cuối tuần ở Sài Gòn không thể bỏ qua

Thảo Cầm Viên còn có các hoạt động hấp dẫn như tham quan vườn thú thiếu nhi, quan sát thú dữ ăn hay xem biểu diễn thú miễn phí vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Nơi đây thường được các gia đình có con nhỏ lựa chọn để đi chơi vào cuối tuần ở Sài Gòn.

Ngoài ra, giới trẻ Sài thành thường tổ chức picnic và check-in tại khu vực đắc địa này. Nơi đây có rất nhiều điểm tham quan và khách sạn sang trọng, đẳng cấp.

Thông tin về Thảo Cầm Viên:

  • Địa chỉ: 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

  • Giá vé:

    • Trẻ em có chiều cao dưới 1m (đi cùng gia đình): Miễn phí

    • Khách cao từ 1m đến dưới 1m3: 30.000VNĐ/trẻ em

    • Khách cao từ 1m3 trở lên: 50.000VNĐ/người lớn

  • Giờ mở cửa: Tất cả các ngày, kể cả lễ Tết theo khung giờ:

    • 05:00 - 06:30: Dành cho các cá nhân tham gia tập dưỡng sinh, tập thể dục.

    • 07:00 - 18:30: Dành cho khách tham quan.

  • Lưu ý:

    • Trang phục thoải mái, thấm hút mồ hôi, mũ, giày thể thao

    • Chuẩn bị nước uống, đồ ăn nhẹ

    • Bôi kem chống muỗi, côn trùng

    • Không vứt rác bừa bãi

    • Không được tự ý sờ vào động vật và cho động vật ăn.

12. Đi đâu chơi ở Sài Gòn? Khu du lịch Suối Tiên

Suối Tiên, một địa điểm giải trí cuối tuần đình đám tại Sài Gòn, được xem là lựa chọn lý tưởng nhất cho cả gia đình với 4 khu vực chính được chia theo chủ đề Tứ Linh Long-Lý-Quy-Phụng tương ứng với các yếu tố Kim-Mộc-Thủy-Hỏa, với hy vọng xây dựng một đất nước yên bình, phát triển và bền vững. Bức tượng Lạc Long Quân và Âu Cơ khổng lồ tại bãi biển nhân tạo Tiên Đồng trong khu du lịch, là một trong những điểm nhấn được nhiều du khách yêu thích, đặc biệt trong các ngày nghỉ.

Đi đâu chơi ở Sài Gòn

Đi đâu chơi ở Sài Gòn? Khu du lịch Suối Tiên

Suối Tiên là điểm đến hàng đầu cho kỳ nghỉ cuối tuần tại Sài Gòn. Địa chỉ của nó là số 120 xa lộ Hà Nội, phường Tân Phú, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh. Giá vé vào cửa là 100.000 VNĐ cho người lớn và 50.000 VNĐ cho trẻ em. Thời gian mở cửa từ thứ 2 đến thứ 6 là từ 08:00 đến 17:30, thứ 7 và Chủ nhật là từ 08:00 đến 18:00, và vào các ngày lễ và Tết là từ 06:30 đến 22:00.

Lưu ý rằng, nếu bạn yêu thích đông vui thì nên đến khu du lịch vào các mùa lễ hội được tổ chức rầm rộ hàng năm tại đây, bao gồm lễ hội mùa xuân muôn hoa đua nở vào đầu năm mới và lễ hội mùa hè thường diễn ra đầu tháng 6, là dịp để bạn được hòa mình vào mùa trái cây lớn nhất trong năm.

13. Bảo tàng tranh 3D Artinus

Bảo tàng tranh 3D Artinus là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Sài Gòn. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm thế giới ảo tuyệt vời với những bức tranh 3D chân thật. Bảo tàng được thiết kế với 9 khu vực và chủ đề khác nhau, bao gồm cả nước, thực vật, thần tiên và nghệ thuật, mang đến những bức hình độc đáo và thú vị không khác gì địa điểm thực tế. Đây là một điểm đến tuyệt vời để bạn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những kỷ niệm đẹp về Sài Gòn.

Để có một chuyến đi thuận tiện và đầy đủ trải nghiệm các địa điểm du lịch tại Sài Gòn, du khách nên lựa chọn khách sạn nghỉ dưỡng tại trung tâm thành phố. Với vị trí trung tâm, Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection là một lựa chọn lý tưởng cho bạn. Khách sạn sở hữu hệ thống phòng nghỉ tiện nghi và các dịch vụ nghỉ dưỡng hàng đầu, giúp bạn có được những giây phút thư giãn bậc nhất. Ngoài ra, khách sạn còn có vị trí thuận tiện để di chuyển đến nhiều địa điểm du lịch khác ở Sài Gòn.

Đi đâu chơi ở Sài Gòn

Bảo tàng tranh 3D Artinus

Địa chỉ: Số 02 - 04 đường số 9, Khu dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa tham quan: Từ 9:00 đến 17:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, và từ 9:00 đến 19:00 vào Thứ Bảy, Chủ nhật và những ngày lễ.

Giá vé tham quan: 200.000 VNĐ/người.

14. Đi đâu chơi ở Sài Gòn? Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi, nằm cách trung tâm thành phố Sài Gòn khoảng 70km về phía Nam, là di tích lịch sử quốc gia nổi tiếng và được đánh giá là địa điểm tham quan hấp dẫn nhất khi đến Sài Gòn.

Đây là một trong những căn cứ kháng chiến lớn của quân đội chủ lực Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Địa đạo Củ Chi được xây dựng bởi người dân với hệ thống phòng thủ kiên cố và đầy đủ cho mọi hoạt động. Đặc biệt, địa đạo nằm sâu dưới lòng đất.

Đi đâu chơi ở Sài Gòn

Đi đâu chơi ở Sài Gòn? Địa đạo Củ Chi

Để tôn vinh giá trị lịch sử to lớn này, địa đạo Củ Chi là điểm dừng chân trong tour du lịch Hồ Chí Minh hot nhất. Du khách sẽ được trải nghiệm bắn súng trường thật và thử thách chui hầm siêu nhỏ. Không thể phủ nhận rằng địa đạo Củ Chi là điểm đến thú vị nhất cho chuyến đi chơi cuối tuần gần Sài Gòn.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh

  • Giá vé: 20.000VNĐ/người

  • Giờ mở cửa: từ 07:00 - 17:00 hàng ngày

  • Lưu ý:

Nên mang giày thể thao để di chuyển thuận tiện.

Việc xịt thuốc hoặc dùng kem chống côn trùng sẽ giúp cho chuyến đi tránh khỏi các cơn phiền toái không đáng có.

Nếu bạn có chứng sợ không gian hẹp, nên cân nhắc kĩ trước khi đến thăm quan.

15. Khu vui chơi giải trí Snow Town Sài Gòn

Bạn có tin vào việc trải nghiệm tuyết rơi và trượt tuyết ngay tại Sài Gòn không? Nếu chưa biết đến Snow Town Saigon - một địa điểm đi chơi ở Sài Gòn cuối tuần "độc nhất vô nhị", thì chắc chắn bạn sẽ không tin.

Đi đâu chơi ở Sài Gòn

Khu vui chơi giải trí Snow Town Sài Gòn

Snow Town Saigon được xây dựng trên diện tích 4000m2 và sử dụng công nghệ làm tuyết thật hiện đại từ Nhật Bản. Với khu vui chơi này, bạn sẽ được thỏa sức ngắm tuyết rơi, thử trượt tuyết và thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng tuyết độc đáo.

Địa điểm này nằm tại 125 Đồng Văn Cống, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh, và có giá vé như sau:

  • Thứ 2 - thứ 6: 150.000 VNĐ/người

  • Thứ 7 & Chủ nhật: 160.000 VNĐ/người

  • Ngày lễ (theo lịch Nhà nước): 180.000 VNĐ/người

Thời gian mở cửa của Snow Town Saigon là từ 09:00 đến 21:00. Lưu ý rằng để đảm bảo an toàn và giữ ấm cơ thể, bạn phải mặc đầy đủ quần áo, mũ, giày trượt được cung cấp cho từng du khách.

16. Khu du lịch sinh thái Thủy Châu

Với diện tích rộng lớn 18 héc-ta, khu du lịch sinh thái Thuỷ Châu được trang trí bởi rừng cây xanh, sông suối, cầu đá, thác nước nhân tạo... tạo nên không gian xanh mát và thư giãn. Nơi đây là điểm đến cuối tuần lý tưởng từ Sài Gòn cho giới trẻ và gia đình, không chỉ bởi khoảng cách gần mà còn bởi cảnh quan tuyệt đẹp.

Đi đâu chơi ở Sài Gòn

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu

Địa chỉ: Xã Bình Thắng, Thị xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương.

Giá vé:

  • Miễn phí cho trẻ em dưới 1,2m và người già từ 65 tuổi trở lên.

  • 40.000 VNĐ/người cho chiều cao từ 1,2m đến 1,4m.

100.000 VNĐ/người cho người lớn.

  • Giờ mở cửa: Từ 8:00 - 18:00 Thứ Sáu đến Chủ nhật và các ngày lễ.

Lưu ý: Nên đi du lịch Thuỷ Châu vào mùa khô từ tháng 5 đến tháng 11 để tham gia tất cả các hoạt động tại đây mà không bị ảnh hưởng bởi mưa.

17. Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh

Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh, trước đây là dinh Thống đốc Nam Kỳ được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Alfred Foulhoux, là một địa điểm nổi bật trên con phố xanh mát giữa trung tâm quận 1 với phong cách kiến trúc Gothic hòa quyện với nét Á Đông tinh tế và độc đáo. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích nét cổ điển và hoài niệm khi tham quan Sài Gòn. Bạn có thể khám phá lịch sử hình thành và phát triển của thành phố thông qua các phòng trưng bày, bao gồm các nội dung từ thiên nhiên, khảo cổ đến địa lý, hành chính Sài Gòn, thương cảng, thương mại, dịch vụ, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, văn hóa Sài Gòn, đấu tranh cách mạng 1930-1954, đấu tranh cách mạng 1954-1975, kỷ vật kháng chiến và tiền Việt Nam.

Đi đâu chơi ở Sài Gòn

Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh

Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh cũng là một điểm tham quan phổ biến vào cuối tuần. Địa chỉ của bảo tàng là 65 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, giá vé là 30.000VNĐ/người và giờ mở cửa từ 08:00 đến 17:00 hàng ngày. Lưu ý rằng nếu bạn mang theo máy ảnh, bạn sẽ phải báo cho nhân viên bảo vệ và trả thêm phí dịch vụ. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của địa phương, nếu không có lý do công việc, bạn nên chỉ mang điện thoại có chế độ chụp hình sắc nét để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn có thể chụp những bức ảnh đẹp.

18. Kart 1 - đua xe Go Kart

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đi chơi cuối tuần gần Sài Gòn thì đường đua Go Kart dài 340m sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những tay đua đam mê tốc độ và những chiếc siêu xe tương tự như trong bộ phim nổi tiếng "Fast & Furious" của Hollywood. Tất cả các xe Go-Kart tại Kart 1 đều được nhập khẩu trực tiếp từ Đức và được tích hợp chip định vị thông minh để đo thời gian và thành tích từng chặng cho người chơi. Nếu bạn là người mới, bạn có thể tham gia các buổi huấn luyện trước khi tham gia thi đấu chính thức cùng bạn bè hoặc người thân.

Đi đâu chơi ở Sài Gòn

Kart 1 - đua xe Go Kart

  • Địa chỉ: Hello Park 582/12 Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Phú, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh

  • Giá vé:

Giá đua xe:

5 phút: 125.000 VND

10 phút: 200.000 VND

15 phút: 275.000 VND

Giá huấn luyện:

Huấn luyên cá nhân 1:1: 1.000.000 VND/giờ

Huấn luyện nhóm (từ 2 đến 4 người): 1.500.000 VND/giờ

- Giờ mở cửa:

Thứ 2 - thứ 6: 15:00 - 21:00

Thứ 7, Chủ nhật & ngày lễ: 10:00 - 21:00

- Lưu ý: Hãy chuẩn bị đầy đủ găng tay, mũ bảo hiểm trùm đầu, kính, đồ bảo hộ để tiết kiệm chi phí. Nếu lỡ chưa có hoặc chưa chuẩn bị kịp, ở đây cũng có dịch vụ cho thuê/ mua đồ cho quý khách tới trải nghiệm.

19. Khu du lịch The BCR

Danh sách địa điểm đi chơi ở Sài Gòn thích hợp cho ngày cuối tuần không thể bỏ qua khu du lịch The BCR. Khu du lịch này cung cấp rất nhiều hoạt động thú vị khác nhau, bao gồm bắn súng sơn, bắn súng nước, bắn cung, chèo kayak, chơi golf và các trò chơi nhẹ nhàng khác. Bên cạnh đó, The BCR còn có các dịch vụ lưu trú, ăn uống và tổ chức teambuilding, vui chơi cho đoàn đông người.

Đi đâu chơi ở Sài Gòn

Khu du lịch The BCR

Địa chỉ của The BCR là số 191 đường Tam Đa, phường Trường Thạnh, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh. Giá vé từ 50.000 đến 200.000VNĐ/người và giờ mở cửa từ 8h đến 18h từ thứ 3 đến chủ nhật. Lưu ý, nếu bạn muốn tổ chức sự kiện hay tiệc riêng tại đây, cần đặt trước ít nhất 1 tuần, và đi theo nhóm đông trên 30 người cũng cần đặt trước và liên hệ với nhân viên để sắp xếp. Nếu bạn chưa biết đi chơi đâu cuối tuần gần Sài Gòn, hãy đến ngay khu du lịch The BCR.

20. Đi đâu chơi ở Sài Gòn? Sài Gòn Outcast

Sài Gòn Outcast, nằm trong khu dân cư Thảo Điền, có lẽ là khu phức hợp giải trí được yêu thích nhất trong thành phố. Thiết kế độc đáo của nó, được làm từ ba container vận chuyển xếp chồng lên nhau, chứa ba không gian đa chức năng nổi bật với sự khác biệt của chúng.

Đi đâu chơi ở Sài Gòn

Đi đâu chơi ở Sài Gòn? Sài Gòn Outcast

Sài Gòn Outcast tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, từ biểu diễn nghệ thuật, mua sắm, nhậu nhẹt đến các trò chơi mạo hiểm, thử thách cấp độ cao.

Địa chỉ: 18/1 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM

Giá vé: 100.000 - 550.000 VND/người

Giờ mở cửa: 3:00 chiều - 12:00 sáng

Lưu ý: Hãy đảm bảo bạn ăn mặc thật ấn tượng vì có vô số góc chụp ảnh cực đỉnh tại trung tâm giải trí này.

Trên đây là top 20 địa điểm vui chơi xả láng ở Sài Gòn, YODY hy vọng bạn đã có thể list ra được địa điểm vui chơi phù hợp với nhu cầu của mình. Chúc bạn có chuyến đi nhiều kỷ niệm!