Đơn vị:

6 Điều Không Nên Làm Trong Tháng 7 Âm Lịch

Có những điều kiêng kỵ trong tháng 7 âm lịch mà bạn nên biết và tránh làm nhất để không rước vận xui vào mình.

Tháng 7 âm lịch trong nền văn hóa dân gian có ý nghĩa đặc biệt và được coi là tháng dành để tưởng nhớ tổ tiên.Trong thời gian này, có nhiều điều cần kiêng kỵ mà người mọi người thường truyền tai nhau nên tuân thủ để tránh mang điều xui xẻo cho gia đình và bản thân. Dưới đây là một số điều kiêng kỵ không nên làm trong tháng 7 âm lịch.

Tháng 7 âm lịch là gì?

Tháng 7 âm lịch hay còn được gọi là tháng cô hồn. Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch được coi là thời điểm đặc biệt khi cánh cửa giữa thế gian và thế giới siêu nhiên mở rộng hơn bình thường. Các linh hồn người đã khuất được cho phép trở về thăm nhân gian để gặp gỡ cũng như đón nhận sự tưởng nhớ từ hậu thế.

tháng 7 âm lịch

Tháng 7 âm lịch có những điều đại kỵ không nên làm

Trong suốt tháng này, mọi người thường cúng bái tổ tiên, cũng như thực hiện các nghi lễ cả cúng bái tại nhà, đền đài và các ngôi mộ. Các hoạt động như đốt hương, dâng mâm cỗ và lễ vật là điều thường thấy.

Tháng 7 cũng được xem là khoảng thời gian người âm hoạt động mạnh mẽ. Điều này dẫn đến việc ra đời những điều kiêng kỵ trong tháng 7 âm lịch nhằm tránh làm phiền các linh hồn này và rước vận xui vào người.

Những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn

1. Không làm lễ cưới

Tổ chức lễ cưới là điều kiêng kỵ tháng 7 âm lịch vì có thể mang lại những điều không may mắn cho đôi uyên ương. Quan niệm này xuất phát từ việc tháng 7 các linh hồn người đã khuất trở về thăm thế gian và việc tổ chức lễ cưới có thể làm phiền, tổn hại những linh hồn này.

kiêng kỵ rằm tháng 7

Không làm lễ cưới tháng 7 tránh điều xui xẻo

Người ta cũng tin rằng việc cưới hỏi trong tháng 7 âm lịch có thể gây ra tai họa và xui xẻo cho cả đôi vợ chồng và gia đình của họ. Một số điều không mong muốn như rạn nứt trong hôn nhân, xung đột gia đình hoặc xui xẻo trong công việc. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng quan điểm này có thể thay đổi trong từng khu vực và trong từng gia đình.

2. Tránh xây nhà

Theo quan niệm dân gian, việc xây dựng nhà mới, hoặc thực hiện bất kỳ công việc nào liên quan đến xây dựng trong tháng này có thể làm phiền các linh hồn đã khuất. Xây dựng nhà mới có thể làm xáo trộn sự yên bình của linh hồn. Dẫn đến việc người âm quấy rối, gặp trắc trở liên tục trong quá trình thi công.

rằm tháng 7

Không nên xây nhà tháng 7 âm lịch

Ngoài ra, quan niệm này còn có liên quan đến việc coi tháng 7 âm lịch là thời gian linh hồn bị thất lạc và đang tìm đường trở về nhà. Việc xây dựng có thể làm linh hồn nhầm lẫn và không tìm được đường về, gây ra sự rối loạn và xui xẻo cho gia đình.

3. Không bàn chuyện lớn

Những chuyện làm ăn lớn như cưới hỏi, xây nhà, mua xe… nếu không gấp thì tốt nhất cũng không nên thực hiện trong tháng này hoặc nếu có làm cần chọn ngày kỹ lưỡng.

Tóm lại, trên đây là những điều kiêng kỵ trong tháng 7 âm lịch bạn cần lưu tâm. Những chia sẻ trên đây chỉ mang tính chất tham khảo và còn phụ thuộc vào niềm tin tín ngưỡng trong lòng mỗi người hoặc theo truyền thống gia đình.

4. Không nhặt tiền rơi trên đường

Nhặt tiền bạc rơi vãi trên đường là một trong những điều kiêng kỵ trong tháng 7 âm lịch mà bạn nên tránh nếu không gặp chuyện xui xẻo. Có nhiều lý do được đưa ra để giải thích tại sao cần tránh nhặt tiền bạc rơi ngoài đường.

Nhặt tiền không rõ nguồn gốc ngoài đường có thể mang theo năng lượng tiêu cực và ảnh hưởng đến tài chính, may mắn của người đó. Ngoài ra, đây có thể là tiền mà người khác rải để cúng bái, mua chuộc quỷ đầu trâu mặt ngựa. Và nếu phạm kỵ, theo quan niệm xưa, bạn có thể hứng chịu những rủi ro của người đã rải tiền.

rằm tháng 7 kiêng kỵ

Không nhặt tiền rơi ngoài đường tháng 7

5. Không treo chuông gió

Âm thanh của chuông gió gây ra sự nhiễu loạn, quấy rầy và làm phiền sự yên bình của những linh hồn này. Người ta tin rằng việc không treo chuông gió đầu giường trong tháng này sẽ giữ cho không gian yên tĩnh và tránh làm phiền các linh hồn người đã khuất. Chưa kể, theo dân gian, điều kiêng kỵ trong tháng 7 âm lịch treo chuông gió cũng dễ thu hút ma quỷ hơn và không tốt cho bản thân, gia đình.

tháng 7 cô hồn

Không treo chuông gió tháng 7

6. Những điều kiêng kỵ trong tháng 7 âm lịch không nên làm vào ban đêm

Trong tháng 7, có một số điều mà bạn không nên làm vào ban đêm phải kể đến:

  • Không gọi tên, kêu réo: Việc gọi tên nhau vào ban đêm tháng 7 sẽ khiến cho ma quỷ để ý và nhớ đến tên người đó dẫn đến việc rước vận xui vào người.
  • Không đi chơi về khuya: Ngoài ra, bạn cũng không nên đi chơi về quá khuya trong tháng này để tránh gặp điều ngoài ý muốn vì dân gian quan niệm đây là tháng hoạt động mạnh mẽ của các linh hồn.
  • Không chụp ảnh: Vì các linh hồn tháng này nhiều hơn bình thường nên việc chụp ảnh ban đêm có thể khiến ma quỷ “vô tình” lọt vào khung ảnh và theo bạn về tận nhà. Đây là điều không nên và không ai muốn như vậy chút nào.
  • Không phơi quần áo: Phơi quần áo ban đêm ngoài trời sẽ tạo cơ hội để ma quỷ thâm nhập và “ám” vào quần áo, bạn vì thế vô tình rước vận xui vào mình.

Tham khảo: nệm cao su thiên nhiên cao cấp

nệm lò xo cao cấp