Đơn vị:

Cách dùng thuốc tẩy quần áo đơn giản, hiệu quả trong 3 nốt nhạc

Với những ai ưa chỉn chu, sạch sẽ, những vết ố hay vết bẩn trên quần áo chính là “khắc tinh” lớn nhất phải không nào? Tuy nhiên, để tẩy sạch những vết bẩn cứng đầu này cũng không phải là một cách dễ. Nếu không biết cách tẩy đúng cách thậm chí còn khiến tình trạng này tệ hơn. Vậy đâu là cách dùng thuốc tẩy quần áo hiệu quả nhất? Cùng Coolmate tìm hiểu và khám phá ngay ở bài viết này nhé!

cach-dung-thuoc-tay-quan-ao-don-gian-hieu-qua-3559

Thuốc tẩy quần áo là gì?

Đầu tiên, thuốc tẩy quần áo thường được chia làm hai loại là thuốc tẩy có clo và thuốc tẩy không có clo. Trong đó, thuốc tẩy được sử dụng trong các sản phẩm tẩy rửa thường thấy là thuốc tẩy có clo, tên khoa học gọi là Natri Hypoclorit , tồn tại ở dạng dung dịch 5,25%. Đây là dạng thuốc tẩy có khả năng oxy hóa rất mạnh, có khả năng gây nguy hiểm nếu không sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, về độ tẩy rửa mạnh thì không cần bàn tới nữa, nó có thể giúp bạn đánh sạch vết bẩn ở nhiều bề mặt khác nhau.

cach-dung-thuoc-tay-quan-ao-don-gian-hieu-qua-3559

Loại thứ hai, thuốc tẩy trắng không chứa clo được gọi là loại chất tẩy an toàn cho các loại quần áo và bề mặt có màu sắc. Khi dùng thuốc tẩy không chứa clo, bạn có thể an tâm dùng cho quần áo màu mà không sợ phai hay loang màu gốc. Các loại tẩy rửa này có sử dụng công thức phân hủy sinh học cùng oxy già, có khả năng chống lại các vết bẩn khó tẩy, đồng thời không gây mùi khó chịu và giữ được màu sắc nguyên bản.

Có thể nói, nếu sử dụng tẩy quần áo trắng, hãy tự tin dùng thuốc tẩy có clo. Ngược lại nếu là quần áo hay vật dụng có màu, hãy dùng loại thuốc tẩy không clo để bảo vệ màu sắc được nguyên vẹn nhé.

Về cơ bản, thuốc tẩy sẽ giúp đẩy và đánh mạnh các loại vi khuẩn, phần tử vi trùng ra khỏi bề mặt trong khoảng thời gian 10 phút, sau đó sẽ bay hơi. Vậy nên không chắc chắn được rằng chỉ cần bạn ngâm giặt với thuốc tẩy là các vết ố hay vết bẩn sẽ biến mất hoàn toàn. Điều này còn phụ thuộc vào yếu tố nồng độ, độ cứng đầu của vết bẩn và thời gian bay hơi của thuốc.

Thuốc tẩy có an toàn với người dùng không? Câu trả lời là CÓ nếu bạn biết sử dụng đúng cách. Tốt nhất hãy đeo bao tay khi ngâm giặt, tránh tiếp xúc trực tiếp các loại thuốc tẩy quần áo và tránh để bắn văng vào mặt, vào mắt và các vùng da nhạy cảm nhé.

Hướng dẫn cách chọn thuốc tẩy quần áo

Hiện nay, thuốc tẩy quần áo là một sản phẩm đã quá phổ biến trên thị trường, bạn dễ dàng mua được ở các cửa hàng bán lẻ cho tới các siêu thị lớn. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn đánh bay được hết các vết bẩn trên quần áo thì phải biết cách chọn loại thuốc tẩy tốt và chất lượng.

cach-dung-thuoc-tay-quan-ao-don-gian-hieu-qua-3559

Dưới đây, chúng mình gửi tặng bạn một số lưu ý và mẹo chọn thuốc tẩy quần áo hiệu quả:

  • Đầu tiên, xác định loại thuốc tẩy bạn cần. Nếu dành cho quần áo trắng, hãy chọn thuốc tẩy có clo để đánh mạnh vết bẩn. Ngược lại dùng cho quần áo màu thì hãy chọn loại không clo để bảo vệ màu sắc nhé.
  • Chú ý tới thành phần và nồng độ thuốc tẩy. Thông thường trên thân chai hoặc túi thuốc tẩy đều có in các thông tin này, nếu chưa biết rõ, bạn có thể tra google thông tin các loại hợp chất tẩy bên trong và nồng độ xem liệu có đủ an toàn và độ mạnh để đánh bật vết bẩn hay không.
  • Chú ý không nên chọn loại thuốc tẩy có mùi nồng hoặc có khả năng bào mòn vải. Rất nhiều người đã bất ngờ vì sau khi chấm thuốc tẩy, vùng vải của quần áo đó bỗng trở nên mủn, dễ rách và khá tệ.
  • Ưu tiên dùng các thương hiệu lớn, rõ nguồn gốc. Tùy thuộc vào giá thành và chức năng, thuốc tẩy cũng được chia thành nhiều thương hiệu. Và đương nhiên, có hàng chính hãng thì sẽ có hàng giả. Hãy thông minh và tỉnh táo trong tiêu dùng để mua được loại thuốc tẩy uy tín, chất lượng nhé.

Ngoài những lưu ý trên, bạn hãy lưu tâm tới hạn sử dụng của các chai thuốc tẩy mình định mua, thường thông tin này có sẵn trên thân chai nên bạn có thể hoàn toàn an tâm kiểm tra trước khi ra quyết định lựa chọn chúng.

Cách dùng thuốc tẩy quần áo đơn giản, hiệu quả nhanh nhất

Để tẩy quần áo hiệu quả và sạch sẽ, chúng mình gợi ý cho bạn 4 bước cơ bản dưới đây:

Bước 1: Ngâm giặt quần áo với nước ấm

Một mẹo nhỏ khi quần áo lấm bẩn là thay vì ngâm nước lạnh, bạn hãy ngâm với nước ấm trước khi giặt. Nước ấm sẽ giúp các phân tử của vết ố, vết bẩn được làm mềm và tách ra khỏi sợi vải hiệu quả hơn so với nước lạnh. Nếu vết bẩn đó không quá cứng đầu, thậm chí có thể thấy đã mờ đi một phần sau khi ngâm giặt với nước ấm.

Bước 2: Pha thuốc tẩy và ngâm quần áo

Có hai cách tùy thuộc vào loại thuốc tẩy bạn dùng để ngâm quần áo.

Cách 1 là chấm trực tiếp thuốc tẩy lên vùng bị bẩn. Cách này lưu ý chỉ nên áp dụng trực tiếp đối với những chiếc áo hoặc quần màu trắng, và đảm bảo nồng độ của thuốc tẩy đó không quá cao. Sau đó chờ khoảng 10 -15 phút, theo dõi độ bay màu của vết bẩn cho tới khi sạch hẳn thì giặt xả lại.

cach-dung-thuoc-tay-quan-ao-don-gian-hieu-qua-3559

Cách 2 là pha thuốc tẩy theo tỉ lệ hướng dẫn. Ở mỗi chai thuốc tẩy sẽ có hướng dẫn cách pha tỉ lệ với nước giặt hoặc nước sạch để ngâm quần áo. Bạn có thể tham khảo chia theo tỉ lệ 3:1 với nước và thuốc tẩy. Sau đó ngâm quần áo bị lấm bẩn vào dung dịch đã pha, lưu ý chỉ vừa đủ, không quá nhiều nước khiến nồng độ tẩy không đảm bảo.

Cuối cùng, theo dõi sự chuyển biến của màu vết bẩn và giặt xả lại sau đó.

Bước 3: Giặt và xả lại quần áo

Sau khi thấy vết bẩn đã được đánh bay, đừng quên công đoạn giặt xả lại quần áo nhé. Do thông thường các loại thuốc tẩy quần áo có mùi khá khó chịu và nồng, nên sẽ không thể bay hẳn nếu bạn chỉ xả với nước sạch.

Hãy giặt lại với nước giặt thêm một lần nữa như bình thường, vò nhẹ các phần vết ố đã bay đi để đảm bảo thêm một lần nữa áo quần đã được tẩy sạch. Sau đó, cẩn thận dùng thêm một lượt ngâm nước xả 5-10 phút để quần áo bay hơi hoàn toàn mùi thuốc tẩy, thay vào đó là mùi thơm của nước xả nhé.

Bước 4: Phơi khô dưới nắng hoặc sấy khô

Sau khi tẩy quần áo, lưu ý nên phơi khô trực tiếp dưới nắng vì đây cũng là một cách để khử khuẩn quần áo hiệu quả. Nếu chẳng may không có nắng, hãy phơi nơi thoáng gió hoặc dùng máy sấy quần áo chuyên dụng sấy khô luôn nhé. Không nên để quần áo bị ẩm tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển hoặc dễ bị ẩm mốc.

Lưu ý khi sử dụng thuốc tẩy quần áo

Vì một số loại thuốc tẩy nồng độ cao có khả năng bào mòn khá mạnh, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người dùng, nên hãy cùng chúng mình lưu ý những điều quan trọng dưới đây nhé:

cach-dung-thuoc-tay-quan-ao-don-gian-hieu-qua-3559

  • Phân loại quần áo trắng và quần áo màu trước khi sử dụng thuốc tẩy.
  • Không nên đổ trực tiếp thuốc tẩy lên quần áo, tránh bị bào mòn ảnh hưởng chất vải.
  • Nên đeo kính mắt bảo hộ nhằm tránh bị nước hoặc thuốc tẩy văng vào mắt gây nguy hiểm.
  • Hãy đeo bao tay khi sử dụng ngâm giặt quần áo với thuốc tẩy, đảm bảo an toàn cho da tay không bị tiếp xúc với các chất độc hại.
  • Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Mỗi loại thuốc tẩy có đặc tính khác nhau, hãy đọc kỹ hướng dẫn của từng loại để đảm bảo an toàn.
  • Sau khi sử dụng nhớ vặn kỹ nắp chai để tránh bị bay hơi vì thuốc tẩy có đặc tính bay hơi nhanh, chất lượng thuốc sẽ bị ảnh hưởng.
  • Để xa tầm tay của trẻ em để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho các bé.

Lời kết

Thuốc tẩy quần áo chính là vật dụng hữu ích mà mỗi gia đình nên có. Tuy nhiên, làm sao để chọn đúng loại thuốc tẩy và cách dùng thuốc tẩy quần áo hiệu quả cũng là điều quan trọng mà bạn nên lưu ý. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn bỏ túi nhiều mẹo hữu ích trong cuộc sống.

Theo dõi CoolBlog để cập nhật thêm nhiều thông tin hay và hữu ích bạn nha!

Coolmate - Nơi mua sắm tin cậy của nam giới!

  • 8 cách giặt tất trắng sạch đẹp như mới, nhanh chóng ngay tại nh
  • 7 Cách tẩy mốc quần áo màu, quần áo trắng hiệu quả ứng dụng ngay
  • Bật mí 8 cách TẨY TRẮNG ÁO BỊ Ố VÀNG cực kì nhanh và hiệu quả