Đơn vị:

Sinh năm 1976 mệnh gì? Tips phối đồ thu hút tài lộc cho tuổi Bính Thìn

Sinh năm 1976 là tuổi Bính Thìn. 1976 mệnh gì, hợp màu gì,... là câu hỏi được nhiều người tuổi này quan tâm. Từ xa xưa mọi người đã tin rằng, hiểu rõ về những quan điểm này sẽ giúp cuộc sống gặp nhiều may mắn, gia tăng vận khí, lý giải được nhiều vấn đề trong cuộc sống. Hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này.

Sinh năm 1976 mệnh gì? Tips phối đồ thu hút tài lộc cho tuổi Bính Thìn

>> Xem thêm:

  • Mệnh Kim hợp màu gì? Gợi ý outfit hợp mệnh cho nam giới mệnh Kim
  • Mệnh Mộc hợp màu gì? Top outfit chiêu tài cho nam giới mệnh Mộc
  • Mệnh Thủy nên mặc màu gì cho hợp mệnh? Phối đồ cho nam mệnh Thủy
  • Mệnh Hỏa hợp, kỵ màu gì? Top outfit hợp mệnh cho chàng mệnh Hỏa
  • Mệnh Thổ hợp màu gì? Mách chàng mệnh Thổ outfit trẻ trung, hợp mệnh

Tổng quan về tuổi Bính Thìn 1976

Sinh năm 1976 mệnh gì?

Dựa vào học thuyết phong thủy, Bính Thìn sinh năm 1976 thuộc mệnh Thổ, nạp âm là Sa Trung Thổ. Trong đó, “Sa” nghĩa là Cát, “Trung” có nghĩa là nằm trong, pha trộn, hỗn tạp, còn “Thổ” nghĩa là đất. Do đó, Sa Trung Thổ hay còn gọi là Đất Pha Cát, hay còn gọi là đất phù sa, là loại đất màu mỡ để cây cối, sinh vật phát triển thuận lợi.

Tính cách của người sinh năm 1976

Mạng thổ tượng trưng cho đất, nằm tại trung tâm Ngũ hành. Đặc trưng của mệnh Thổ là sự kiên định, nuôi dưỡng và bình an.

Người mạng thổ là những người thuộc những năm sinh sau: Mậu dần (1938, 1998), Kỷ Mão (1939, 1999), Bính Tuất (1946, 2006), Đinh hợi (1947, 2007), Canh tý (1960, 2020), Tân sửu (1961, 2021), Mậu Thân (1968), Kỷ Dậu (1969), Bính Thìn (1976), Đinh Tỵ (1977), Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991),....

Người sinh năm 1976 có tính cách khá thất thường, khi thì nhẹ nhàng, lúc lại sôi nổi, là người bên ngoài kiên cường, mạnh mẽ nhưng thật chất bên trong lại yếu mềm và có phần hơi nhạy cảm.

Bản chất của người mệnh Sa Trung Thổ luôn có sự mâu thuẫn, giằng xé và đấu tranh. Đa phần là những người thuộc chủ nghĩa tự do, họ thích sự thoải mái, không bị ép buộc hay giữ chân. Bởi thế mà suy nghĩ của người này cũng phóng khoáng, tự do như chính con người họ.

Theo phong thủy, những đồ vật hợp mệnh sẽ đem lại cho chủ nhân của phước lành và sự may mắn, thuận lợi trong công việc cũng như trong cuộc sống. Bởi vậy, cách phối đồ phù hợp với người mệnh Thổ cũng là chủ đề được rất nhiều người sinh năm 1976 quan tâm.

Gợi ý phối đồ thu hút tài lộc cho nam mệnh Thổ

Thời trang đôi khi không chỉ đơn thuần là phối hợp các items lại với nhau một cách ăn ý, mà còn là việc chọn lựa sao cho phù hợp với phong thủy. Đối với những người luôn tin vào tín ngưỡng, một set đồ hợp phong thủy sẽ đem lại cho họ nhiều điều thuận lợi, may mắn trong cuộc sống.

Nam mệnh Thổ hợp mặc màu gì?

Màu sắc là một đặc trưng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Chúng làm cho mọi thứ tồn tại trở nên sống động hơn. Khi chúng ta sẽ hiểu rõ mình hợp màu gì và áp dụng chúng vào trang phục hàng ngày, mọi việc sẽ trở nên thuận lợi và suôn sẻ hơn.

Trong mối quan hệ tương sinh - Hỏa sinh Thổ, người sinh năm 1976 hợp với các gam màu thuộc mệnh Hỏa. Các màu thuộc mệnh Hỏa sẽ tương trợ và hỗ trợ mệnh Thổ để có được sự phát triển tốt nhất. Ngoài mệnh Hỏa thì mệnh Thổ còn tương sinh cho chính mình bởi các tầng lớp đất chồng lên nhau sẽ càng làm cho đất bền chặt, vững mạnh hơn lúc đầu.

Người sinh năm 1976 hợp màu gì?

Như vậy, có thể thấy, người mệnh Thổ sẽ hợp với các màu như: màu đỏ, hồng, cam đất, vàng sẫm, nâu, tím. Ứng dụng những gam màu bản mệnh và tương sinh này khi lựa chọn trang phục sẽ giúp người sinh năm 1976 gia tăng tài lộc, thu hút vận may và cải thiện sức khỏe.

Trang phục màu vàng

Gợi ý đầu tiên cho câu hỏi 1976 nên mặc gì cho hợp mệnh chính là trang phục màu vàng. Các sắc độ từ vàng tươi cho đến vàng nhạt đều là lựa chọn tốt cho người mệnh Thổ. Nếu như màu vàng tươi mang lại cho người mệnh Thổ sự tự tin, một nguồn năng lượng sáng tạo thì màu vàng nhạt lại mang đến một sự thư thái, thoải mái trong tâm hồn.

Một chiếc áo thun màu vàng với hoạ tiết bắt mắt sẽ đem lại cho người mạng Thổ nguồn năng lượng dồi dào và gặp nhiều may mắn. Đây cũng là màu sắc cực thời trang giúp bạn thêm phần trẻ trung, năng động và nổi bật.

Áo thun TSO23036 màu vàng đồng mang lại cho người mệnh Thổ sự trẻ trung, năng động

Trang phục màu đỏ

Vì Hỏa sinh Thổ nên hiển nhiên màu đỏ cũng phù hợp với những người sinh năm 1976. Màu đỏ là màu sắc tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, đồng thời cũng thể hiện ý chí quyết tâm, phấn đấu không ngừng nghỉ. Màu đỏ sẽ mang lại sự thuận lợi và nhiều thành công hơn trong cuộc sống cho người mệnh Thổ.

Hãy thêm ngay vào tủ đồ của mình một chiếc polo đỏ đơn giản với phần nhấn nhá ở tay và cổ áo cùng form dáng gọn gàng giúp bạn thêm phần tự tin và nổi bật dù ở bất kỳ đâu.

Áo polo APC23027 màu đỏ nổi bật, trẻ trung và lịch sự

Trang phục màu cam

Màu cam thuộc mệnh Hỏa nên cũng rất phù hợp cho người mệnh Thổ. Trong thời trang, sắc cam mang tới hình ảnh thời thượng, bùng nổ và tràn đầy nguồn năng lượng tích cực. Tuy nhiên, màu cam lại khá khó phối đồ và kén người mặc. Bạn có thể phối màu cam với một số màu trung tính khác như đen, nâu, trắng,.. để tạo sự tương phản cho set đồ của mình.

5S gợi ý một mẫu áo khoác gió thời trang với màu cam nổi bật kết hợp cùng với những tính năng ưu việt như chống tia UV, chống thấm nước… Đây sẽ là item đa năng phù hợp với mọi hoàn cảnh, mang lại vẻ ngoài năng động, đầy trẻ trung cho bạn.

Áo khoác gió AKG22022 đồng hành cùng nam mệnh Thổ trong mọi hoàn cảnh

Trang phục màu tím

Màu tím từng là màu sắc làm mưa làm gió trong năm 2022. Màu tím cũng là màu sắc vô cùng hợp với mệnh Thổ, giúp đem lại may mắn và thuận lợi trong cuộc sống. Tuy nhiên màu tím nếu không biết cách phối đồ sẽ tạo nên một outfit khá “sến sẩm” cho nam giới. Vì vậy, nếu muốn sự an toàn, bạn hãy chọn cho mình những màu tím trầm như tím than, xanh tím.

Một chiếc áo thun nam ngắn tay chất vải Micro Modal Air màu tím than với điểm nhấn in đan chéo sườn giúp bạn trông thon gọn, khỏe khoắn hơn, thu hút được nhiều may mắn về cho bản thân.

Áo thun TSO23029 in chữ trẻ trung, năng động cho người mệnh Thổ

Trang phục màu nâu

Nam mệnh Thổ vô cùng tương hợp với những gam màu đất, đặc biệt là màu nâu. Màu nâu sẽ mang đến năng lượng tích cực cho bạn, đồng thời cũng đem lại nhiều tài lộc, sự may mắn và phát triển ổn định.

Trong thời trang, những outfit màu nâu thường gắn liền với phong cách tối giản, cổ điển, mang hơi hướng vintage, giúp các quý ông trở nên thanh lịch và tinh tế hơn. Bạn có thể phối màu nâu với nhiều sắc độ đậm nhạt khác nhau hoặc phối cùng các màu sắc như đen, beige, rêu, ghi,...

Màu nâu đem lại vẻ ngoài trẻ trung, thoải mái cho nam mệnh Thổ

Trang phục màu hồng

Cũng giống như màu đỏ, màu hồng cũng rất hợp với người mệnh Thổ. Sắc hồng là biểu tượng của năng lượng dồi dào, giúp cho bạn trở nên nổi bật hơn, thu hút may mắn, tài lộc và gặp được những vận may phía trước.

Tuy nhiên, màu hồng từ lâu đã bị định kiến chỉ phù hợp với nữ giới. Nhưng tùy vào sắc độ khác nhau mà nam giới mặc màu này vẫn không mất đi vẻ nam tính vốn có.

Mẫu áo polo màu hồng trẻ trung kết hợp với hoạ tiết đơn giản sẽ làm outfit của bạn trở nên ấm áp và đặc biệt hơn.

Áo polo APC23031 màu hồng vô cùng ấm áp mà không mất đi vẻ nam tính

Nam mệnh Thổ kỵ mặc màu gì?

Theo quy luật Ngũ hành, Thổ khắc chế với Thủy và Thổ cũng tương khắc với Mộc. Vì vậy, những màu sắc khắc chế sẽ cản trở bạn khiến công việc, cuộc sống không được thuận buồm xuôi gió. Mệnh Thổ nên hạn chế màu Xanh Lá (mệnh Mộc) và màu Xanh Dương, màu Đen (mệnh Thủy).

Trang phục màu Xanh Dương

Màu xanh dương là màu sắc đại diện cho mệnh Thủy. Thổ đủ sức khắc Thủy nhưng trong quá trình ngăn dòng chảy, Thổ cũng sẽ bị hao hụt đi. Vì vậy, tuy không quá kỵ với mệnh Thủy nhưng khi diện màu sắc này người mệnh Thổ cũng sẽ phần nào bị hao tổn đi ít nhiều sự may mắn.

Nam mệnh Thổ không nên mặc màu Xanh dương

Trang phục màu đen

Màu đen là một màu sắc vô cùng kỵ với những người mệnh Thổ, đặc biệt là khi phối quần áo. Màu đen mang lại những điềm xấu, cản trở sự may mắn, tiền tài và công danh đến với những người mệnh Thổ.

Nam mệnh Thổ không nên lựa chọn quần áo màu đen trong tủ đồ

Trang phục màu xanh lá cây

Vì Mộc khắc Thổ mà màu xanh lá là màu đặc trưng của mệnh Mộc nên màu này cũng không phù hợp với Nam mệnh Thổ. Tuổi Bính Thìn 1976 nên tránh xa màu xanh lá nếu không muốn sức khỏe bị suy yếu, công việc bị cản trở, tình duyên trắc trở, lận đận.

Màu xanh lá cây - màu sắc không phù hợp với nam mệnh Thổ

Lưu ý khi phối đồ cho nam mệnh Thổ

Có một lưu ý khi lựa chọn trang phục mà nam mệnh Thổ nhất định phải để ý. Đầu tiên, bạn nên sử dụng những gam màu chủ đạo hợp mệnh làm trọng tâm. Những màu sắc khác bao gồm cả các màu kỵ cũng có thể sử dụng được, tuy nhiên không nên chiếm quá nhiều trong outfit. Hãy điểm xuyết bằng những họa tiết nhỏ để set đồ trở nên thật phong cách nhé.

Bên cạnh màu sắc, trong một set đồ, bạn sẽ chẳng thể nào thiếu đi những món phụ kiện tạo điểm nhấn cho trang phục, nam mệnh Thổ sẽ hợp với các tông màu đất như nâu và các màu tượng trưng cho mệnh Hỏa như đỏ, cam ,tím... Vì vậy, nam mệnh Thổ hãy chọn cho mình những phụ kiện bằng da màu nâu như túi xách da, đồng hồ da,... để làm nổi bật outfit của mình. Ngoài ra, những trang sức màu vàng cũng rất phù hợp với những người mệnh Thổ, giúp tăng tinh thần và mang đến sự thoải mái.

Lời kết

Như vậy, 5S Fashion đã chia sẻ và hướng dẫn cho bạn đọc cách phối đồ sao cho hợp với người mệnh Thổ. Hy vọng thông qua đây, bạn sẽ có thể lựa chọn được những set đồ ưng ý nhất, đem lại vẻ đẹp, tài lộc và sự may mắn cho chính mình.