Đơn vị:

Bạn nên ăn gì và uống nước gì để kinh nguyệt ra nhiều?

2. Kinh nguyệt ít nên uống nước gì? Nước cam

Uống nước gì để kinh nguyệt ra nhiều
Nước ép cam giàu vitamin C, giúp chu kỳ kinh nguyệt của bạn diễn ra suôn sẻ hơn

Một trong những nguyên nhân khiến kinh nguyệt ít là chế độ ăn thiếu chất và vitamin, trong đó có vitamin C. Vậy bạn nên uống nước gì cho kinh nguyệt ra nhiều? Các loại nước ép giàu vitamin C, như nước cam. Ngoài ra, các loại nước ép này còn giảm đau bụng kinh, chuột rút, sưng phù hay gặp trong thời gian hành kinh.

3. Uống nước gì để kinh nguyệt ra nhiều? Sữa

Có thể bạn chưa biết, uống một ly sữa ấm mỗi ngày có thể giúp điều chỉnh lượng máu kinh nguyệt hiệu quả. Theo các chuyên gia, canxi đóng vai trò rất quan trọng đối với quá trình cân bằng hormone của cơ thể, thiếu canxi cũng là nguyên nhân khiến kinh nguyệt ít.

Tuy nhiên, nếu dị ứng với sữa hoặc không dung nạp được lactose, bạn cũng có thể bổ sung canxi thông qua chế độ ăn nhiều rau lá xanh đậm, đậu nành, mè… thay vì uống sữa.

4. Trà thảo mộc

Uống nước gì để kinh nguyệt ra nhiều? Các loại trà thảo mộc như gừng, bạc hà, hoa cúc không chỉ làm ấm bụng, cải thiện chứng đau bụng kinh mà còn điều trị tình trạng kinh nguyệt ra ít vô cùng công hiệu.

5. Uống nước gì để kinh nguyệt ra nhiều? Nước dừa

Uống nước gì để kinh nguyệt ra nhiều
Uống nước dừa có thể cải thiện lưu lượng máu kinh của bạn

Dù chưa có nhiều nghiên cứu, nhưng nước dừa là một trong những loại thức uống hỗ trợ tạo máu tốt vì giàu vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất quan trọng như magiê, mangan, kali, canxi… Do đó, uống nước dừa thường xuyên có thể giúp cải thiện hiệu quả tình trạng kinh nguyệt ra ít.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng nước dừa mà chỉ nên uống không quá 1 quả/ ngày bởi nước dừa cũng chứa nhiều đường có thể làm tăng cân. Đặc biệt, cần tránh dùng trong những ngày có kinh vì nước dừa chứa nhiều chất béo và calorie, có thể gây nặng bụng, tăng cảm giác khó chịu.