Đơn vị:

17 bộ Anime cổ trang hay của Nhật Bản và Trung Quốc không nên bỏ lỡ

Lịch sử trong phim ảnh cũng là một chủ đề đặc biệt được nhiều người quan tâm. Đặc biệt trong giới Anime thì những bộ phim này luôn là một chủ đề “nóng hổi” khiến fan cuồng say mê. Dưới đây là top những bộ Anime cổ trang hay xây dựng bối cảnh lịch sử sáng tạo thu hút người xem.

1. Linh Kiếm Sơn

Tương truyền rằng khi một ngôi sao rơi sẽ là điềm báo đại họa sắp ập đến, khi đó chỉ có một đứa trẻ được chọn bởi ngôi sao rơi mới có thể khiến cho nhân loại thoát khỏi điều quái gỡ này.

Linh Kiếm Sơn

Anime Trung Quốc Linh Kiếm Sơn

Để tìm được đứa trẻ đó, gia tộc “Reiken” trong bộ Anime cổ trang Trung Quốc này phải tổ chức cuộc thi nhập đạo tìm kiếm người thừa kế. Nhân vật chính của câu chuyện là Lu Wang, người sở hữu một linh hồn đặc biệt nghìn năm xuất hiện một lần đã tham gia cuộc thi và trở thành bậc hiền nhân. Anime cổ trang nam này chinh phục người xem bởi tình tiết đầy sự sáng tạo và lôi cuốn.

2. Trạch Thiên Ký

Nối tiếp bộ Anime cổ trang Trung Quốc hay đình đám, bộ Trạch Thiên Ký lấy bối cảnh Thái Thủy nguyên niên, có thần thạch từ vũ trụ bay tới, phân tán khắp nơi và vô tình rơi vào Đông Thổ đại lục, thượng diện tuyên khắc lấy kỳ quái đồ đằng vì xem hắn đồ đằng mà ngộ đạo, sau lập quốc giáo.

Anime Trạch Thiên Ký

Anime Trạch Thiên Ký

Mấy ngàn năm về sau, 14 tuổi thiếu niên cô nhi Trần Trường Sinh, vì để chữa khỏi bệnh cho sư phụ của mình đã mang theo một tờ hôn ước đi vào Thần Đô, mở ra một nghịch lý trớ trêu cho bộ Anime này.

3. Linh Khế

Anime cổ trang Linh Khế

Anime cổ trang Linh Khế

Kể về thanh niên nghèo khổ bị tai nạn ô tô, khi hắn tỉnh lại, sau một đêm đã trẻ hơn 10 tuổi, biến thành một con người đẹp trai, phong lưu. Lúc Dương Kính Hoa cho rằng sau khi mình chết đi sống lại tức bước lên con đường của Doanh Gia thì đột nhiên có một soái ca tóc trắng tự xưng là “Đoan Mộc Hi”, hắn đã nói với Dương Kính Hoa rằng cậu đã chết và ngỏ ý đưa ra một lời mời đặc biệt.

4. Đế vương công lược

Đây là một bộ Anime cổ trang đẹp của Trung Quốc rất đáng xem. Đăng cơ năm mười tám tuổi thì chưa tới nửa năm sau Vân Nam bắt đầu nổi loạn, mặc dù các lão thần đương triều mỗi người một ý đồ khác nhau nhưng chung quy họ đều muốn xem tân hoàng đế sẽ xử lý cục diện như thế nào.

anime Đế vương công lược

Anime cổ trang đẹp Đế vương công lược

Trong lúc Tân đế ở vương thành còn chưa kịp động tĩnh thì ngàn dặm ngoài kia, Tây Nam Vương Đoàn Bạch Nguyệt đã tự xuất binh dẹp loạn, giết sạch quân thù.

Sở Uyên tự tay đóng con dấu, hạ lệnh đưa mật hàm khẩn cấp tới Vân Nam với nội dung “Lần này lại muốn trẫm dùng cái gì trao đổi?” với phong thái vô cùng phẫn nộ. Đoàn Bạch Nguyệt thong thả mở giấy ra và trả lời thư với dòng chữ “Ngươi.”

5. Hakuouki

Anime Nhật Bản Hakuouki

Anime Nhật Bản Hakuouki

Tiếp đến là một bộ Anime cổ trang Nhật Bản, bối cảnh diễn ra tại thời đại Mạc Ph, xoay quanh cuộc đời và sự nghiệp chiến đấu của các thành viên Shinsengumi. Với chữ “Thành” thêu trên cờ, những kiếm sỹ này đều coi cái chết như không, mục tiêu của họ chính là bảo vệ an nguy cho một thời đang bị Minh Trị dòm ngó.

6. Rurouni Kenshin: Meiji Kenkaku Romantan

Vào thời Thiên Hoàng Minh Trị, thế lực mạnh đã đạt ra hàng loạt các cải cách khiến cho các Samurai tại Nhật bị xóa bỏ, trong đó một cựu sát thủ Kenshin Himura đã quy ẩn và trở thành một lãng khách.

Bộ Rurouni Kenshin: Meiji Kenkaku Romantan

Rurouni Kenshin: Meiji Kenkaku Romantan

Tình cờ, Kenshin đã gặp và cứu giúp Kaoru Kamiya - người đang thay cha mình quản lý một võ đường tại Tokyo. Kaoru mời Kenshin đến ở tại võ đường của mình, bộ Anime cổ trang hay này là một chuỗi ngày không bình yên của nhân vật chính.

7. Katanagatari

Phim Anime cổ trang được chuyển thể từ light novel. Cốt truyện xoay quanh Yasuri Shichika, người này là trưởng môn thứ 7 của trường kiếm thuật Kyotou.

Anime cổ trang Katanagatari

Anime cổ trang Katanagatari

Lấy bối cảnh thời Edo, sau khi nhận được lệnh của nữ chỉ huy samurai, Shichika đã lên đường cùng cô đi tìm 12 thanh kiếm báu do một nhà rèn kiếm huyền thoại kỳ công tạo ra. Mỗi thanh kiếm có sức mạnh riêng và Shichika buộc phải thi đấu với chủ nhân của thanh kiếm báo này để đoạt được chúng.

8. Meng Qi Shi Shen

Anime Trung Quốc cổ trang Meng Qi Shi Shen

Anime Trung Quốc cổ trang Meng Qi Shi Shen

Meng Qi Shi Shen xoay quanh một cô gái có tên là Diệp Giai Dao, công việc của cô là một biên tập viên. Cuộc sống của cô bị đảo lộn khi đột nhiên cô bị đưa đến thế giới khác. Tại đây cô xuyên vào thân thể trưởng nữ Diệp Bình Hoài tại Dương Châu ở năm Hoài Tống.

9. Mo Dao Zu Shi

Anime cổ trang Trung Quốc Mo Dao Zu Shi

Anime cổ trang Trung Quốc Mo Dao Zu Shi

Ngụy Vô Tiện sa chân vào ma đạo vào 13 năm trước và đã trở thành một ma đầu bị người người đánh và cả sư đệ thân thiết dẫn tứ đại gia tộc tiến đánh, cuối cùng chịu cảnh chết thảm. Mười ba năm sau, có người hiến xá cho Ngụy Vô Tiện được sống sót. Từ đó, nhân vật chính kéo theo cuộc hành trình khám phá bí ẩn cánh tay trái và bù đắp lỗi lầm kiếp trước.

10. Bleach

Cổ trang Anime Bleach

Cổ trang Anime Bleach

Kể về cuộc phiêu lưu của Kurosaki Ichigo, từ sau khi có quyền hạn Soul Reaper - một sự nhân cách hóa cái chết. Sức mạnh mới phát hiện này đã giao cho anh một nhiệm vụ bảo vệ con người khỏi ma quỷ và điều khiển linh hồn sang thế giới bên kia.

11. Vạn giới tiên trung

Anime Trung Quốc hay Vạn giới tiên trung

Anime Trung Quốc hay Vạn giới tiên trung

Phàm thế chỉ là một hạt cát bé nhỏ trong tay tiên ma. Con người khi còn sống có 3 hồn 7 phách, đến khi chết hồn sẽ quay về bầu trời sao vạn giới. Phim là câu chuyện về nhân vật Diệp Tinh Vân - vị Tông chủ trẻ tuổi của Thiên Nguyên Thần Tông trên con đường tu tiên gian khổ.

12. Magi: Mê cung ma thuật

Anime cổ trang Magi: Mê cung ma thuật

Anime cổ trang Magi: Mê cung ma thuật

Aladin, nhân vật chính của bộ phim đã đặt ra mục tiêu khám phá thế giới và đồng hành cùng cây sáo và linh hồn của lửa mang tên Ugo. Sau đó, Aladin phát hiện ra mình là một Magi, cậu bắt đầu lao vào chiến đấu cho lý tưởng của mình và gặp những người bạn đồng hành khác.

13. Sengoku Basara

Cổ trang anime Sengoku Basara

Cổ trang Anime Sengoku Basara

Dựa trên bộ game cùng tên của Capcom, bộ Anime này lấy bối cảnh đất nước Nhật Bản khoảng giữa thế kỷ 15, với toàn bộ các sự kiện kể cả nhân vật trong phim đều nửa thật, nửa hư cấu.

14. Nobunaga Concerto

Anime cổ trang Nobunaga Concerto

Anime cổ trang Nobunaga Concerto

Nội dung kể về Saburo xuyên không về thời đại Sengoku (1549) và cậu đã gặp một vị lãnh chúa tên Oda Nobunaga, người này rất giống cậu, vì một lý do nào đó mà hai người đã hoán đổi vai cho nhau, từ đó, Saburo sống như một lãnh chúa tại thời đại loạn lạc ấy.

15. InuYasha

Vào sinh nhật lần thứ 15 của Kagome, đã vô tình rơi xuống cái giếng cạn và trở về thời phong kiến của Nhật Bản (500 năm trước).

Anime cổ trang InuYasha

Anime cổ trang InuYasha

Cô đã gặp được Inu Yasha, trong 1 lần cứu đứa trẻ cô đã thấy được Ngọc tứ hồn đã vỡ thành từng mãnh vụn. Theo lời đề nghị của bà Kaede, Inu Yasha và một nhân vật nữa là Kagome đã hợp tác để thu thập lại các mảnh vỡ.

16. Oda Nobuna no Yabou

Anime cổ trang Nhật Bản Oda Nobuna no Yabou

Anime cổ trang Nhật Bản Oda Nobuna no Yabou

Chuyện kể về nhân vật Sagara Yoshiharu - học sinh trung học 17 tuổi. Một ngày đẹp trời đột nhiên cậu du hành đến thời kỳ Sengoku khi đang ngồi chơi game, tại đây có nhiều lãnh chúa và các Samurai xinh đẹp. Tại đây cậu đã vô tình gặp lại những nhân vật lịch sử đã hy sinh trong truyền thuyết.

17. Vũ trụ Họa giang hồ

Vũ trụ Họa Giang hồ là bộ phim tách biệt với vũ trụ Tần thời Minh, đây được xem là một bộ Anime cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất. Bộ phim gây ấn tượng bởi nhân vật chính và dàn diễn viên phụ hùng hậu hay nhất mọi thời đại.

Anime cổ trang hay Vũ trụ Họa giang hồ

Anime cổ trang hay Vũ trụ Họa giang hồ

Những bộ Anime cổ trang Trung Quốc và Nhật Bản đều có những phong cách riêng, nếu là một người thích nghiên cứu lịch sử hay thích thú với thể loại này thì bạn nhất định phải trải nghiệm top những bộ Anime cổ trang hay được gợi ý trên.