Đơn vị:

Blaze là gì? Tìm hiểu về nền tảng NFT launchpad trên layer-2 Blast

Blaze là nền tảng launchpad NFT trên Blast đang được chú ý trong thời gian gần đây khi là nơi mở bán các bộ sưu tập nổi bật như Metastreet Apollo, Blastoadz, Crypto Valleys Character. Vậy Blaze có gì đặc biệt? Hãy cùng Coin68 tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Blaze là gì? Tìm hiểu về nền tảng NFT launchpad trên layer-2 BlastBlaze là gì? Tìm hiểu về nền tảng NFT launchpad trên layer-2 Blast

Blaze là gì?

Blaze là một nền tảng launchpad NFT được xây dựng trên layer-2 Blast, cho phép tạo và mint NFT. Blaze cung cấp một bộ tính năng phục vụ cho tất cả người dùng đam mê NFT, bao gồm cả creator, trader và collector. Blaze được một số dự án nổi bật tin tưởng để làm nơi phát hành NFT như Metastreet Apollo, Blastoadz, Crypto Valleys Character,...

Blaze là gì? Tìm hiểu về nền tảng NFT launchpad trên layer-2 BlastBlaze là gì?

Blaze hoạt động với phương châm "mở cửa" cho mọi người sáng tạo NFT. Các bộ sưu tập được mint trên Blaze không nhất thiết phải được thông qua kiểm duyệt. Mục tiêu của nền tảng này là cho phép tất cả mọi người đều có thể sử dụng giao thức Blaze để tạo ra các bộ sưu tập cho riêng mình.

Điểm nổi bật của Blaze

Sở hữu 2 cơ chế mint NFT

Blaze là gì? Tìm hiểu về nền tảng NFT launchpad trên layer-2 Blast2 cơ chế mint NFT của Blaze

Blaze sở hữu 2 cơ chế mint NFT riêng biệt, đó là:

  • Refundable: Đây là cơ chế mint NFT đặc biệt chỉ được áp dụng trên mạng Blast. Các NFT được mint theo cơ chế Refundable cho phép người dùng có thể hoàn trả lại NFT với giá họ đã mint sau 1 khoảng thời gian nhất định. Các NFT được hoàn trả sẽ được đấu giá trên Blur, giá giảm dần 10% mỗi ngày cho đến khi bán được.
  • Traditional: Cơ chế phát hành NFT truyền thống.

Không tính phí với creator

Blaze cho phép các creator tạo NFT với mức phí là 0% trên toàn bộ giao thức. Thay vào đó, Blaze chỉ tính phí mint là 2 USD cho mỗi NFT được tạo ra thông qua nền tảng này.

Khuyến khích cộng đồng thông qua Blast GOLD

Blaze là một trong những nền tảng được sự trợ bởi Blast thông qua chương trình phân bổ GOLD. Lượng GOLD này được Blaze chia sẻ cho cộng đồng theo 2 cách:

  • 90% GOLD sẽ được phân bổ cho người dùng tham gia Blaze với vai trò là creator hoặc collector.
  • 10% GOLD còn lại sẽ được dành cho sự kiện Blaze Week, chương trình khuyến khích cộng đồng tạo và chia sẻ nội dung về Blaze. Các bài viết hoặc nội dung ấn tượng, thu hút nhiều lượt tương tác về Blaze sẽ được dự án repost và trao thưởng một lượng GOLD tương ứng.

Đội ngũ phát triển

Blaze không công khai đội ngũ phát triển của mình. Coin68 sẽ cập nhật khi có thêm thông tin.

Nhà đầu tư

Blaze là một trong những dự án chiến thắng trong cuộc thi Big Bang, do đó Blaze nhận được hỗ trợ phát triển đến từ Blast.

Tokenomics

Hiện tại, Blaze chưa có kế hoạch phát hành token. Coin68 sẽ cập nhật khi có thêm thông tin.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về dự án Blaze, Coin68 hy vọng bạn đọc sẽ nắm được những thông tin cơ bản về dự án để tự đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình. Chúc bạn đầu tư thành công!