Đơn vị:

Phân biệt Crew Cut và Buzz Cut & Top kiểu tóc Crew Cut Buzz Cut nam hot

Tóc Crew Cut và Buzz Cut là gì?

Có nhiều người nhầm lẫn giữa tóc Crew Cut và Buzz Cut vì hai kiểu tóc này đều là kiểu tóc ngắn và có phần cắt sát da đầu. Tuy nhiên đây lại là hai kiểu tóc khác nhau.

1. Crew Cut là gì? Khuôn mặt nào hợp để tóc Crew Cut

toc-crew-cut-va-buzz-cut-cho-nam-gioi-2021

Crew Cut là kiểu tóc có phần đỉnh dài khoảng 2-4cm, phần sau gáy và hai bên được cắt ngắn sát bằng tông đơ.

Crew Cut là kiểu tóc gắn liền với sự gọn gàng, sắc nét và tính thực tế cao. Với kiểu tóc này, bạn chỉ cần một chút wax để tạo kiểu hoặc để tự nhiên mà không cần quá mất thời gian cho việc chỉnh trang mái tóc.

Kiểu tóc Crew Cut thường phù hợp với gương mặt chữ điền hay dáng mặt vuông, giúp tạo ra sự cân đối và làm mềm đi những đường nét thô cứng trên gương mặt. Ngoài ra, các chàng trai sở hữu dáng mặt dài cũng rất phù hợp với kiểu tóc Crew Cut tạo cảm giác gương mặt cân đối hơn.

Khuôn mặt nào hợp để tóc Crew Cut

Kiểu tóc Crew Cut thường phù hợp với gương mặt chữ điền hay dáng mặt vuông (Nguồn ảnh: thenews.com.pk)

Đối với các chàng trai sở hữu gương mặt hình trái tim nên cân nhắc khi để kiểu tóc Crew Cut bởi kiểu tóc này thường dễ làm lộ ra phần trán rộng kém duyên. Riêng với những chai trai có gương mặt tròn, tốt nhất không nên để kiểu tóc Crew Cut, tránh khiến gương mặt trông tròn hơn so với thực tế.

{{{productpreview}}} 635756ea6d2b44520b0708e6 {{{/productpreview}}}

2. Buzz Cut là gì? Ai hợp để tóc Buzz Cut ?

toc-crew-cut-va-buzz-cut-cho-nam-gioi-2021

Buzz Cut là kiểu tóc tối giản nhưng đầy nam tính và phong cách. Buzz Cut là kiểu tóc làm nổi bật khuôn mặt rất mạnh vì toàn bộ phần tóc được cắt rất ngắn, sát với da đầu. Do vậy toàn bộ sự chú ý củ người nhìn đối diện sẽ là gương mặt bạn chứ không bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ của phần tóc.

Buzz Cut cũng không phải là kiểu tóc có thể kết hợp tất cả các kiểu khuôn mặt. Nó thường phù hợp nhất với các kiểu khuôn mặt hình bầu dục, trái xoan, góc cạnh và phần đầu tròn. Ngoài ra, kiểu tóc Buzz Cut cũng có nhiều biến thể khác nhau, bạn có thể cân nhắc lựa chọn mức độ ngắn và tạo hình của Buzz Cut để tạo sự cân đối với tỷ lệ khuôn mặt và hình dáng đầu của mình.

Ai hợp để tóc Buzz Cut ?

Buzz Cut phù hợp nhất với các kiểu khuôn mặt hình bầu dục (Nguồn ảnh: Youku)

10 xu hướng tóc Crew Cut cho năm 2023

1. Classic Crew Cut

toc-crew-cut-va-buzz-cut-cho-nam-gioi-2021

Kiểu tóc Crew Cut cổ điển có phần hai mai với sau gáy được cạo tông đơ để tạo hiệu ứng Fade nhẹ, hoặc được tỉa ngắn với kéo. Phần tóc ở đỉnh có độ dài 3-5 cm và giảm dần từ đỉnh về phía sau.

Bạn có thể giữ nguyên hoặc sử dụng chút sáp hoặc wax để giữ kiểu cho tóc.

2. Textured Crew Cut

toc-crew-cut-va-buzz-cut-cho-nam-gioi-2021

So với tóc Crew Cut cổ điển thì Textured Crew Cut không có quá nhiều điểm khác biệt. Với kiểu cắt Textured Crew Cut thì phần đỉnh tóc được để sẽ dài hơn 1-2 cm để đánh rối hoặc tạo phồng nhằm mang đến hiệu ứng xếp lớp rõ ràng hơn.

Với kiểu tóc này, bạn có thể chọn loại wax phù hợp để tạo đồ phồng và khoẻ khoắn cho mái tóc.

3. Side Swept Crew Cut

toc-crew-cut-va-buzz-cut-cho-nam-gioi-2021

Side Swept Crew Cut là kiểu tóc mang vẻ mạnh mẽ pha chút cổ điển cho cánh mày râu.

Mang chút âm hưởng Retro của những năm giữa thế kỷ 20, Side Swept Crew Cut có phần đỉnh tóc để dài 4-7cm để có thể chải ngang hoặc chéo. Side Swept Crew Cut thường được kết hợp với low hoặc mid Fade (Fade là kiểu tóc nam được cắt theo cách làm mờ dần từ trên xuống dưới, càng xuống phía dưới càng cạo sát hơn. Kiểu cắt này tạo hiệu ứng mờ dần cho mái tóc). Như vậy sẽ tạo điểm nhấn và giúp khuôn mặt bạn trở nên thanh thoát, tôn đường nét gương mặt hơn.

Với kiểu tóc này, hãy chọn sản phẩm tạo kiểu có độ bóng tự nhiên để tạo nên một mái tóc “Cool ngầu” nhé!

4. Kiểu tóc Crew Cuts ngắn

Ngoài những kiểu tóc Crew Cuts trên thì mẫu Crew cuts ngắn cũng đang là “hot trend” được nhiều chàng trai yêu thích trong năm nay. Yêu cầu của mẫu tóc này là cần đảm bảo độ dài đồng đều nên bạn cần tìm thợ cắt tóc chuyên nghiệp, tỉ mỉ để đảm bảo bạn có một diện mạo hoàn mỹ. Lưu ý với kiểu tóc này sẽ có đặc trưng là phần đỉnh đầu nên có độ dài bằng với chiều ngang của ngón tay trỏ.

Kiểu tóc Crew Cuts ngắn

Kiểu tóc Crew Cuts ngắn giúp bạn trông gọn gàng và lịch sự hơn

5. Kiểu tóc Crew Cuts vuốt sang một bên

Crew cuts vuốt một bên sẽ trái ngược hoàn toàn với kiểu textured crew. Crew Cuts vuốt sang một bên sẽ giúp cho vẻ ngoài của bạn trở nên lịch lãm và phong cách hơn. Nếu bạn thích phong cách quý ông này thì đừng ngần ngại thử kiểu tóc này nhé. Khi cắt kiểu tóc này, phần tóc ở đỉnh đầu sẽ dài khoảng 5cm.

Kiểu tóc Crew Cuts vuốt sang 1 bên

Kiểu tóc Crew Cuts vuốt sang một bên lãng tử và phong trần

Độ dài này sẽ giúp bạn tùy thích vuốt sang bên trái hoặc bên phải tùy mái tóc cũng như cấu trúc của khuôn mặt bạn. Một lưu ý quan trọng, để vuốt tóc sang 1 bên chỉnh chu và vào nếp hơn, bạn cần sử dụng lược chải và wax giữ nếp tóc và làm bóng lâu hơn nhé!

6. Kiểu tóc Crew Cuts Fade

Crew Cuts Fade là một kiểu tóc phổ biến được sử dụng bởi nhiều ngôi sao nam nổi tiếng như Brad Pitt, Ryan Reynolds, David Beckham và Tom Hardy. Đặc trưng của kiểu tóc Crew Cuts Fade là phần đỉnh đầu giữ độ dài khoảng 3cm, trong khi phần tóc ở gáy và hai bên được tạo kiểu với hiệu ứng fade, có thể là mid fade, long fade hoặc low fade.

Kiểu tóc Crew Cuts Fade

Kiểu tóc Crew Cuts Fade (Nguồn ảnh: menshairstyletrends.com)

Hiệu ứng fade tạo ra sự chuyển tiếp mượt mà từ tóc dày ở phần trên đến tóc ngắn hơn ở phần gáy và hai bên. Điều này tạo nên một vẻ ngoài thời thượng và tinh tế, đồng thời giúp tôn lên các đường nét của khuôn mặt. Kiểu tóc Crew Cuts Fade rất thích hợp cho những chàng trai đang theo đuổi phong cách nam tính, hiện đại và dễ chăm sóc.

7. Kiểu tóc Crew Cut No Fade

Mặc dù fade là một thuộc tính phổ biến của kiểu tóc Crew Cut, nhưng điều đó là không cần thiết. Thay vào đó, bạn luôn có thể cắt tỉa ngọn để trông mềm mại hơn hoặc thậm chí cắt tóc có độ dài đồng đều nếu bạn thích kiểu tóc Crew Cut khá thấp.

Kiểu tóc Crew Cut No Fade

Kiểu tóc Crew Cut No Fade (Nguồn ảnh: pinterest)

8. Kiểu tóc High Fade Crew Cut

Một kiểu tóc fade crew cut khá linh hoạt, mà bạn có thể dễ dàng chọn một kiểu phù hợp tùy thuộc vào tác động mà bạn muốn kiểu tóc của mình tạo ra. Mang đến cho bạn sự tương phản và táo bạo, giúp mái tóc của bạn nổi bật và thu hút sự chú ý từ đám đông.

Kiểu tóc High Fade Crew Cut

Kiểu tóc High Fade Crew Cut (Nguồn ảnh: menshairstyletrends.com)

9. Kiểu tóc Slicked Back Crew Cut

Nếu bạn muốn mang đến một chút thanh lịch cho kiểu tóc crew cut của mình, hãy yêu cầu thợ cắt tóc để giữ độ dài dài hơn ở phần đỉnh đầu để bạn có thể vuốt tóc sang sau. Đây cũng là một cách thú vị để tóc không che khuất khuôn mặt. Việc nuôi dưỡng râu cắt gọn cũng là một điểm nhấn tuyệt vời cho kiểu tóc này.

Kiểu tóc Slicked Back Crew Cut

Kiểu tóc Slicked Back Crew Cut (Nguồn ảnh: menshaircuts.com)

10. Kiểu tóc Curly Crew Cut

Kiểu tóc crew cut là một kiểu tóc cực kỳ linh hoạt. Nó không có bất kỳ giới hạn nào về loại tóc hay hình dáng khuôn mặt. Nếu bạn có mái tóc xoăn và muốn biến chúng thành một kiểu tóc đẹp mắt và gọn gàng, thì crew cut là một lựa chọn phù hợp. Kết hợp nó với phần tóc hai bên được cạo trọc để tập trung vào phần trên của mái tóc.

Kiểu tóc Curly Crew Cut

Kiểu tóc Curly Crew Cut (Nguồn ảnh: pinterest)

10 xu hướng tóc Buzz Cut cho năm 2023

1. Military Induction Buzz Cut

Đây là kiểu tóc quen thuộc trong quân đội. Kiểu tóc này được tạo nên với phần chân tóc cắt ngắn, mái tóc gần như được cạo trắng, sắc cạnh mang đến vẻ đẹp vô cùng mạnh mẽ, nam tính. Kiểu tóc này mang lại vẻ đẹp cá tính và phù hợp với các chàng trai có phần đầu tròn đều.

toc-crew-cut-va-buzz-cut-cho-nam-gioi-2021

2. Fade Buzz Cut

Fade Buzz Cut là lựa chọn cho bạn nếu thích Buzz Cut nhưng không muốn tóc quá ngắn. Đây là kiểu tóc sử dụng kiểu tóc Fade hai bên đầu giúp mái tóc của bạn hài hoà hơn. Hiệu ứng Fade mờ dần ở vị trí quanh tai và ngắn tương ứng với phần đỉnh.

toc-crew-cut-va-buzz-cut-cho-nam-gioi-2021

3. Burr Buzz Cut

toc-crew-cut-va-buzz-cut-cho-nam-gioi-2021

Đây là kiểu tóc không bị quá ngắn và sát như Military Induction Buzz Cut. Burr Buzz Cut mang tính ôn hòa hơn nhưng bạn sẽ mất thời gian để chăm sóc mái tóc đồng thời phải cắt tỉa thường xuyên hơn do tóc nhanh dài.

{{{productpreview}}} 633e624a207e7c2ca919cbe0 {{{/productpreview}}}

4. Caesar Buzz Cut

toc-crew-cut-va-buzz-cut-cho-nam-gioi-2021

Caesar là một biến thể của Buzz cut, nếu bạn yêu thích kiểu tóc Buzz Cut nhưng không muốn để phần tóc mái của mình quá ngắn thì Caesar Buzz Cut là sự lựa chọn phù hợp. Với phần tóc mái không quá ngắn, bạn có thể dễ dàng sử dụng các sản phẩm sáp, pomade… để tạo kiểu nhọn, kiểu dựng hay làm rối.

5. Kiểu tóc Buzz Cuts cổ điển

Nếu những phong cách tóc Buzz Cuts trên vẫn chưa khiến bạn phải “xiêu lòng” thì Buzz Cuts cổ điển chắc chắn sẽ khiến bạn phải đổ gục. Tuy là mẫu tóc cổ điển nhưng lại không bao giờ lỗi mốt mà ngược lại luôn được các anh em yêu thích. Đặc trưng của mẫu tóc này là phần tóc trên đỉnh đầu sẽ dài trong khoảng 2 - 4cm.

Kiểu tóc Buzz Cuts cổ điển

Thay đổi kiểu tóc với Buzz Cuts độc đáo và phá cách

Phía hai bên và phía sau gáy cắt tỉa gọn gàng, dần gần sát da đầu bằng tông đơ. Đổi qua kiểu tóc Buzz Cuts cổ điển này sẽ giúp những chàng trai của chúng ta trở nên nghiêm nghị, trưởng thành và chín chắn hơn.

6. Kiểu tóc Flat Top Buzz Cuts

Kiểu tóc mang lại vẻ nghiêm nghị và cá tính cho khuôn mặt, và đang rất được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Flat Top Buzz Cuts có cách tạo hình tương tự như các kiểu Buzz Cut khác, với việc cạo sát phần tóc phía sau gáy và hai bên của đầu, và phần mái có độ dài khoảng 3-4cm. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của kiểu tóc này là phần mái và phần tóc phía trên đỉnh đầu được vuốt lên thẳng đứng một cách vuông vức, có thể sử dụng sáp hoặc gel để giữ cho tóc gọn gàng.

Kiểu tóc Flat Top Buzz Cuts

Kiểu tóc Flat Top Buzz Cuts (Nguồn ảnh: bachhoaxanh)

7. Kiểu tóc Buzz Cuts kết hợp Textured Crop Fade

Nếu bạn có niềm đam mê với kiểu tóc Buzz Cut nhưng muốn thêm sự đặc biệt và không muốn nhàm chán, thì Buzz Cuts kết hợp Textured Crop Fade là một lựa chọn tuyệt vời. Điểm nổi bật của kiểu tóc này là phần mái tương đối dài và được tạo kiểu xoăn hoặc uốn tùy theo phong cách cá nhân, trong khi phần bên và sau đầu được cạo sát gọn gàng. Mang lại vẻ ngoài trẻ trung, năng động, đồng thời cũng rất lịch sự, phù hợp cho các bạn học sinh, sinh viên.

Kiểu tóc Buzz Cuts kết hợp Textured Crop Fade

Kiểu tóc Buzz Cuts kết hợp Textured Crop Fade (Nguồn ảnh: pinterest)

8. Kiểu tóc Buzz Cuts kẻ vạch

Kiểu tóc Buzz Cuts kẻ vạch là một trong những kiểu tóc Buzz Cut đang rất thịnh hành và được nhiều nam giới ưa chuộng hiện nay. Vẫn là kiểu tóc Buzz Cut truyền thống nhưng được tạo thêm điểm nhấn là các vạch kẻ sát vào da đầu, tạo ra những đường nổi bật trên đầu.

Kiểu tóc Buzz Cuts kẻ vạch

Kiểu tóc Buzz Cuts kẻ vạch (Nguồn ảnh: battabox.com)

Kiểu tóc này mang một vẻ bụi bặm nhưng vẫn rất thời thượng, phong cách và hút mắt, phù hợp cho những người muốn thay đổi phong cách cá nhân. Kiểu tóc này không chỉ làm bạn trông thu hút hơn, mà còn tăng thêm nét sành điệu cho gu thời trang của bạn.

9. Kiểu tóc High and Tight

Kiểu tóc High and Tight là một trong những kiểu tóc Buzz Cut có sự độc đáo và ảnh hưởng đối với các quý ông. Đặc trưng của kiểu tóc này là phần tóc ở đỉnh đầu phía trước được để dài hơn so với phần tóc ở đỉnh đầu phía sau và hai bên, trong khi phần tóc ở gáy được cạo ngắn hơn. Kiểu tóc đơn giản nhưng vẫn mang đến một vẻ nam tính mạnh mẽ cho các chàng trai.

Kiểu tóc High and Tight

Kiểu tóc High and Tight (Nguồn ảnh: apetogentleman.com)

10. Kiểu tóc Burst Fade Buzz Cuts

Kiểu tóc Burst Fade Buzz Cuts với đặc trưng là phần mái và phần tóc ở đỉnh đầu kéo dài xuống phía gáy, được tạo hình ngắn dần, trong khi hai bên được cạo sát vào da đầu tương tự như các kiểu tóc Buzz Cut khác. Đây là một kiểu tóc an toàn và phổ biến cho phái nam, mang đến một vẻ ngoài lãng tử và thu hút. Mẫu tóc này thường có sự chuyển tiếp mềm mại và tạo điểm nhấn cho phần đỉnh đầu, tạo nên một phong cách độc đáo và cá nhân.

Kiểu tóc Burst Fade Buzz Cuts

Kiểu tóc Burst Fade Buzz Cuts (Nguồn ảnh: menshairstyletrends.com)

Top salon cắt tóc Crew Cut và Buzz cut đẹp nhất hiện nay

  • Tại Hà Nội: 30shine, Ly The Barber, House of Barbaard, Mister barbershop, 2VEE hair station.
  • Tại Đà Nẵng: Beauty salon Lộc, Ky Lee Barber Shop, 3Man Hair Salon, Salon Beo Vĩnh Hoàng, Viện Tóc - Luxury Man.
  • Tại thành phố Hồ Chí Minh: Tiệm Barber Shop Vũ Trí, Mekong Barbershop, Liem Barber Shop, Tony Barber House, 4RAU Barber Shop.

Tạm kết

Nếu là chàng trai theo phong cách mạnh mẽ, phóng khoáng, chắc chắn bạn không thể bỏ qua hai kiểu tóc Crew Cut và Buzz Cut. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm về hai kiểu tóc này! Hãy lựa chọn cho mình một kiểu tóc phù hợp với gương mặt và phong cách của mình nhé! Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những thông tin hữu ích và xu hướng thời trang mới nhất.

  • 8 kiểu tóc nam dài cực xịn xò cho anh em năm 2023
  • Tút tát vẻ đẹp trai với 8 kiểu tóc nam đẹp nhất 2023
  • Tút tát vẻ đẹp trai với kiểu tóc nam đẹp nhất 2023
  • Tút tát vẻ đẹp trai với kiểu tóc nam đẹp nhất 2023