Đơn vị:

Cách trồng cây kim ngân nhanh lớn, ra hoa

Cách trồng cây kim ngân

Cách trồng cây kim ngân có khó không, có phức tạp không là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm. Thực chất, cách trồng cây kim ngân để cây nhanh lớn không hề quá khó khăn, bạn chỉ thực hiện theo những bước nhỏ sau:

>> Xem thêm: Cách làm phân bón hữu cơ cho cây trồng tại nhà đơn giản

Cách nhân giống cây kim ngân

Khi bạn muốn nhân giống cây kim ngân bằng cành nên chọn cành càng già càng tốt và cành này cũng cần cắt tỉa. Nếu cành có mầm mới thì các bạn cắt gần hết lá xung quanh chỉ để lại mầm để mầm đó phát triển, nếu cành kim ngân không có mầm thì bạn cắt hết lá trên cành đi sau đó mới mang cành đi trồng xuống đất.

Cách chăm sóc cây kim ngân

Nếu đặt cây kim ngân ngoài trời, bạn nên tưới nước 3 ngày/ lần và chọn các vị trí nhiều bóng râm nhằm hạn chế tình trạng cháy lá khi phải tiếp xúc với ánh mặt trời trong thời gian dài. Khi chọn trồng cây trong nhà, hãy tưới nước dạng phun sương từ 1-2 lần/ tuần.

Những lúc cần thiết, hãy bón thêm phân nhằm giúp cây được phát triển tốt.

>> Xem thêm: Cách chăm sóc cây cảnh cho người mới bắt đầu

Hai bàn tay cầm bình tưới màu xanh đang tưới cây cảnh trong chậu màu vàng.

Cách cắt tỉa cây kim ngân

Cách cắt tỉa cây kim ngân sẽ phụ thuộc vào mục đích cắt để giúp cây phát triển tốt và xanh tươi hơn, chẳng hạn như:

Cắt tỉa cây kim ngân khi cây có lá vàng

Trong quá trình trồng cây kim ngân sẽ xuất hiện những lá già màu vàng và héo dần đi. Lúc này, bạn cần phải cắt tỉa để cây đẹp hơn, chỉ cần dùng kéo sắc hoặc kéo chuyên dụng để loại bỏ các lá đang có dấu hiệu héo úa.

Ngoài ra, khi cây kim ngân bị vàng lá hàng loạt nhưng không phải do già đi nhưng không phải là do lá quá già thì khả năng cây đã gặp vấn đề khác, chẳng hạn như úng nước, thiếu hoặc thừa chất dinh dưỡng, cháy lá do nắng nóng…

Cắt tỉa cây khi lá mọc nhiều

Bên cạnh tìm hiểu cách trồng cây kim ngân thì lưu tâm đến cách chăm sóc và tỉa cây cũng là biện pháp giúp cây sống lâu, phát triển tươi tốt hơn. Khi cây kim ngân phát triển quá xum xuê, bạn có thể tiến hành tỉa cây. Hãy chọn những cách kém phát triển hoặc thậm chí là toàn bộ cành, hạn chế cắt sát thân cây mà chừa khoảng 2cm nhằm tạo điều kiện cho những mầm mới đâm chồi nhanh hơn.

Lưu ý:

>> Xem thêm: Cách tỉa cây cảnh tạo hình cho người "nghiệp dư"

Cây cảnh trong chậu.

Cách trồng cây kim ngân ra hoa

Cách trồng cây kim ngân ra hoa cũng là chủ đề nhận được sự quan tâm. Cleanipedia xin đưa ra lưu ý rằng loại cây này tốn rất nhiều thời gian để ra hoa, có thể kéo dài từ vài năm cho đến hàng chục năm nếu được chăm sóc trong môi trường chậu đất, do vậy bạn sẽ cần đến sự kiên nhẫn nếu muốn được thưởng lãm hoa của cây kim ngân.

Cây sẽ dễ dàng ra hoa hơn khi trồng xuống đất, được phát triển cao lớn trong khả năng và điều kiện thời tiết thiên nhiên thuận lợi. Hoa cây kim ngân khá to. màu trắng hoặc trắng đỏ và mọc riêng lẻ thay vì mọc thành chùm.

Hi vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn biết được cách trồng cây kim ngân cũng như làm thế nào chăm sóc cho cây nhanh lớn. Đừng quên truy cập Cleanipedia để cập nhật các bài viết thú vị liên quan đến chăm sóc nhà cửa và cây cảnh nhé.

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.