Đơn vị:

TOP 10+ các loại cây hoa đỏ trồng vỉa hè đẹp, dễ trồng

Trên Trái Đất có muôn vàn loài hoa thì cũng có muôn vàn vẻ đẹp với sắc màu khác nhau. Mỗi loài mang cho mình một màu sắc đặc trưng và một ý nghĩa riêng. Trong đó, các loại cây hoa đỏ trồng vỉa hè như cây Phượng Vỹ, cây Osaka, Gạo Đỏ, Mẫu Đơn, Lộc Vừng,… luôn dễ dàng trở thành tâm điểm bởi sự rực rỡ, nổi bật của mình.

Dưới đây là TOP 20 các loại cây công trình có hoa màu đỏ trồng vỉa hè được yêu thích nhất. Ngoài tiêu chí đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc mà chúng còn an toàn cho giao thông, không gây nguy hiểm cho khách bộ hành và không ảnh hưởng đến kiến trúc hạ tầng đô thị. Đặc biệt, tất cả những giống cây đó đều có thể dễ dàng mua được tại Cây Ba Miền - đơn vị cung cấp và mua bán cây công trình uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Tác dụng của các loại cây hoa đỏ trồng vỉa hè

Vì sao những cây hoa hay cây cảnh có màu đỏ lại đặc biệt được ưa chuộng đến vậy? Chắc chắn là bởi vì những giá trị mà chúng mang đến cho cuộc sống của chúng ta. Nhưng nếu chỉ là vẻ đẹp nổi bật, rực rỡ thôi thì chưa đủ, mà còn phải thoải mãn nhiều tiêu chí khác. Hãy cũng Cây Ba Miền tìm hiểu công dụng tuyệt vời đó là gì nha!

Sắc hoa cây osaka đỏ nổi bật dưới nền trời trong xanh
Hoa màu đỏ - tone màu nổi bật nhất, rực rỡ nhất

Trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian đô thị

Sở hữu sắc hoa đẹp, chắc chắn giá trị đầu tiên mà cây mang đến chính là tô điểm cho cảnh quan đô thị thêm sống động hơn. Cứ đến mùa hoa, những dải đỏ chạy dài theo các con đường hay tuyến phố, tạo nên bức tranh đô thị tuyệt đẹp. Ngay cả khi hoa chưa nở, những hàng cây cũng mang đến vẻ đẹp tươi xanh, thư thái cực kỳ.

> Tham khảo thêm danh mục CÂY CÔNG TRÌNH với hàng trăm loại cây công trình đẹp

Cây cho bóng mát

Những đợt nắng nóng kỉ lục, trên các tuyến đường mốc nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 50 - 60 độ. Nhưng nếu không có những hàng cây xanh che chắn, thì việc tham gia giao thông vào những thời điểm đó đúng là “cực hình”. Kết quả từ các thí nghiệm nhanh cho thấy, cây xanh trồng vỉa hè giúp làm giảm đến cả chục độ C cho mặt đường.

Ngoài ra, những hàng cây hoa đỏ trồng vỉa hè cũng đem đến bóng râm mát cho mọi người đi bộ, tập thể dục, thư giãn.

Những hàng phượng đỏ, gạo đỏ trồng trên vỉa hè, ven đường phố
Hàng cây hoa đỏ xinh đẹp

Cải thiện môi trường sống, giảm ô nhiễm

Khi Trái Đất ngày càng nóng lên, các chỉ số ô nhiễm môi trường ngày một tăng cao chúng ta càng nhận ra vai trò to lớn của cây xanh - “lá phổi xanh của Trái Đất”. Việc tăng cường trồng cây xanh cho các tuyến đường giao thông, vỉa hè là một phần quan giúp cải thiện môi trường sống, giảm tình trạng ô nhiễm không khí.

Những loài cây hoa đỏ trồng vỉa hè đều là cây công trình cao lớn, có tán lá xanh tươi với khả năng điều hòa không khí tuyệt vời. Chúng không chỉ cung cấp oxy mà còn có khả năng hấp thụ các chất độc hại, thanh lọc khói bụi, ngăn chặn tiếng ồn mang tới bầu không khí trong lành.

Ngoài ra, các loại cây công trình hoa đỏ này còn giúp cải thiện môi trường nước và đất, giảm ngập úng và cân bằng hệ sinh thái.

Cây hoa đỏ trồng vỉa hè chắn bụi

Tại các thành thị lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chính Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ,… khí thải xe cộ là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến ô nhiễm không khí. Đồng thời, quá trình lưu thông đông đúc khiến những hạt bụi nhỏ hòa vào không khí bay đi khắp nơi.

Nhưng lúc như vậy, cây xanh trồng trên vỉa hè hay các dải phân cách đóng vai trò là tấm khiên ngăn chặn khói bụi bay vào những ngôi nhà, văn phòng, trường học, bệnh viện,….

Tiến hành trồng cây hoa đỏ trên via hè tại Hà Nội
Thi công trồng cây hoa đỏ vỉa hè

TOP 10+ các loại cây hoa đỏ trồng vỉa hè được yêu thích nhất

Đây là những cái tên nổi bật nhất trong làng cây công trình, không chỉ đẹp, an toàn mà còn có sức sống mạnh mẽ, tuổi thọ cao, ít sâu bệnh, dễ trồng và chăm sóc.

Cây bóng mát có hoa đỏ

Những cây công trình thân gỗ cao, tán cành rộng có khả năng che mát cho một khoảng không gian lớn. Đặc biệt, chúng còn có sắc hoa đỏ tuyệt đẹp, thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi vào mùa.

Cây Osaka đỏ

Cái tên đầu tiên Cây Ba Miền muốn đề cử là cây hoa Osaka đỏ có nguồn gốc từ Nhật Bản này. Cây thân gỗ với chiều cao tối đa lên tới 15m, cây trồng đô thị cũng có chiều cao từ 5 - 8m.

Vườn bán cây osaka hoa đỏ trồng công trình
Osaka đỏ trồng công trình

Loài cây này sinh trưởng nhanh, hoa đẹp và nở quanh năm. Những chùm hoa màu đỏ tươi dài tới 20cm làm rực rỡ cả một góc trời. Mặt khác, Osaka đỏ còn có khả năng chịu hạn tốt, trồng được trên nhiều loại đất khác nhau, không cần chăm sóc nhiều.

Cây Lộc Vừng

Chắc các bạn không ai xa lạ gì với cây cảnh công trình này. Tại Việt Nam, nó được trồng phổ biến từ Bắc vào Nam, thuộc nhóm cây trồng vỉa vè - đô thị phổ biến nhất. Ưu điểm của cây hoa Lộc Vừng là có thân gỗ khỏe và dẻo dai, cành nhánh và tán lá rộng, khả năng chịu hạn hay ngập úng đều rất cao.

Dài hoa lộc vừng đỏ xinh đẹp buông rủ như những chùm pháo
Lộc Vừng đỏ trưởng thành

Hoa Lộc Vừng mọc thành chùm dài khoảng 40cm, buông rủ thướt tha, nhìn khá giống với những chùm pháo hoa ngày Tết. Hoa nở còn có mùi hương nhẹ nhàng, thoang thoảng theo làn gió vô cùng dễ chịu.

> Xem thêm: Đặc điểm, cách trồng và chăm sóc cây Lộc Vừng

Cây Sala

Nhắc đến cây xanh trồng vỉa hè có hoa màu đỏ không thể nào thiếu cây Sala hay còn gọi là Tha Lan, cây Kỳ Lân này. Cây thuộc loại thân gỗ cứng, chiều cao từ 10 - 15m, trổ hoa quanh năm. Hoa mọc từ thân chính, có màu đỏ thắm pha lẫn chút màu cam, hồng.

Cây Tha La công trình cao 5cm, đường kính 30cm
Cây hoa Tha La đẹp

Không chỉ là cây bóng mát, cây hoa công trình đẹp, Sala còn là cây Tâm Linh có ý nghĩa đặc biệt trong Phật Giáo. Với các Phật Tử hay những người có tâm hướng Phật mùi thơm dịu cùng vẻ đẹp ấn tượng của hoa Sala giúp tâm hồn họ cảm thấy thư thái và bình an.

Cây Phượng Vỹ

Nếu bạn từng ghé thăm Hải Phòng - thành phố Hoa Phượng Đỏ mỗi độ tháng 5 - tháng 6 sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh phố phường được bao trùm bởi màu đỏ tuyệt sắc của cây Phượng Vỹ. Những chùm hoa đỏ rực nằm trên nền lá màu xanh lục sáng, hòa với nền trời xanh ngát tạo nên bức tranh ấn tượng, khó lòng mà quên đước.

Những hàng hoa phượng đỏ trồng vỉa hè đang vào độ rực rỡ nhất
Hoa phượng đỏ gắn liền với tuổi học trò

Không chỉ ở Hải Phòng mà rất nhiều tỉnh thành nước ta chọn cây hoa phượng đỏ để trồng vỉa hè. Ngoài giá trị làm cảnh, cây còn cho bóng mát với tán lá tỏa rộng, tầng lá xanh dày đặc.

Cây hoa Gạo đỏ

Cây Gạo cực kỳ thân quen với người dân miền Bắc, mỗi độ tháng 3 về, hoa gạo lập lòe nở đỏ báo hiệu mùa Hè sắp đến. Gạo Đỏ là loại cây cổ thụ, tuổi thọ rất cao, thân cây cao lớn, cành tỏa tán rộng, hùng vĩ.

Hàng cây hoa gạo cao lớn, đường kính 20cm
Hàng hoa gạo đỏ trồng vỉa hè, dải phân cách đường phố

Khi hoa nở, cây đã trút toàn bộ lá, khoác lên mình tấm áo đỏ rực như thắp lửa cả một vùng trời. Dù xuất hiện ở bất cứ đâu, sắc hoa gạo dễ dàng trở thành tâm điểm, để lại dấu ấn sâu sắc.

Cây Đại đỏ

Cây hoa đỏ công trình này có rất nhiều ưu điểm: tán tốt và rộng, cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, ưa sáng và chịu hạn tốt, có sắc hoa nổi bật,…. Cùng với đó, cây dễ trồng và chăm sóc, thích hợp với khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới.

Hoa đại trồng làm cảnh, cây bonsai đẹp
Những bông hoa đại đỏ rực rỡ

Đại hoa đỏ hiện đang là một trong những loại cây trồng phổ biến ở những nơi công cộng như: vỉa hè, vườn hoa đô thị, khuôn viên khu đô thị, trường học, bệnh viện,… Và nó cũng là một trong những cây tâm linh, cây phong thủ được trồng ở nhà, biệt thự hay các ngôi chùa, đền, miếu.

Cây hoa đỏ trồng viền, trồng bồn hoa

Đây là những cây có chiều cao, kích thước khiêm tốn hơn thường được trồng trong các bồn hoa trên vỉa hè của những tuyến phố đi bộ, khu vực nội thành hay khuôn viên của các KĐT, bệnh viện, khu nghỉ dưỡng,….

Cây hoa Mẫu Đơn

Mẫu Đơn là loài hoa mang nét đẹp truyền thống, cổ xưa được người Việt cực kỳ yêu thích. Nó được trồng nhiều trong sân vườn nhà để làm cảnh hay trồng trên vỉa hè đường phố, các công trình công cộng,… vừa tạo điểm nhấn vừa góp phần xây dựng cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp.

Cây Hoa Mẫu Đơn trồng thành hàng rào ven đường
Mẫu Đơn - cây hoa đỏ trồng vỉa hè phổ biến nhất

Hoa Mẫu Đơn có màu đỏ rực rỡ, hoa mọc thành cụm tỏa tròn xinh đẹp. Đặc biệt, loại hoa này còn được xem là biểu tượng của sự phồn vinh - thịnh vượng, đem đến may mắn và hạnh phúc.

Cây Dâm Bụt đỏ

Dâm Bụt cũng là cây hoa đỏ trồng vỉa hè đẹp được trồng rộng rãi khắp các tỉnh thành nước ta. Cây thuộc loại thực vật thân gỗ nhỏ, chiều cao tối đa chỉ khoảng 4 - 5m. Những cây trồng bồn hoa, vỉa hè, dải phân cách được cắt tỉa khống chế chiều cao, chỉ khoảng 0,6 - 2m.

Cây giống hoa dâm bụt cao 40cm để thi công trồng vỉa hè
Dâm Bụt đỏ giống

Cây hoa Dâm Bụt ưa sáng nhưng cũng có thể trồng dưới tán râm của các cây công xanh công trình cao lớn khác. Nó có sức sống vô cùng mãnh liệt, phát triển cả trên đất cằn cỗi, nghèo dinh dưỡng. Đặc biệt, cây có tán lá xanh tốt quanh năm, rất ít rụng.

Cây Hoa Giấy đỏ

Hoa Giấy là giống cây gỗ nhỏ, thân bụi nhưng không mọc thẳng đứng mà có xu hướng mọc leo. Tán cành nhiều và lan rộng. Giống cây này dễ trồng, dễ chăm sóc, sống tốt và cho hoa đẹp kể cả trong điều kiện môi trường, thời tiết có phần khắc nghiệt.

Hoa Giấy Đỏ đa độ nở rộ nhất
Cây Bông Giấy hoa đỏ quyến rũ

Cây Hoa Giấy đỏ trồng vỉa hè thường có chiều cao từ 1 - 2m, hoa nở rất lâu, dù không có hương thơm ngào nhạt nhưng vẫn có sức quyến rũ đến kỳ lạ. Những bông Hoa Giấy đỏ như lửa, tuy mỏng manh nhưng không hề yếu đuối, mang trong mình sức hút của dự mãnh liệt, sang trọng và đầy kiêu sa.

> Chiêm ngưỡng vẻ đẹp cây hoa giấy công trình

Cây Xương Rồng Bát Tiên

Một trong những loại cây trồng viền bồn hoa, trồng viền lối đi được ưa chuộng từ trước đến nay. Cây mang đặc tính của loài Xương Rồng, có khả năng chịu hạn tốt, sức sống kiên cường, xanh tươi và nở hoa đẹp trong nhiều điều kiện môi trường, khí hậu.

Hoa Xương Rồng Bát tiết mọc thành cụm trên đỉnh cành
Sắc hoa xương rồng bát tiên

Hoa Xương Rồng Bát Tiên nở quanh năm, có nhiều sắc màu đẹp như hồng, cam, vàng, xanh nhưng nhiều nhất vẫn là đỏ. Những chùm hoa rực rỡ, sinh động mọc từ nách lá không chỉ đẹp mà còn lâu tàn, nó có thể khoe sắc suốt từ 2 - 6 tháng.

Cây Phong Lộc Hoa

Nhiều người còn gọi nó là cây Dứa Cảnh Nến bởi những bông hoa vươn dài, xếp tầng giống như một cây nến đỏ to lớn và xinh đẹp. Cây cảnh này trồng được cả trong nhà và ngoài trời nên nơi trồng cũng rất đa dạng.

Cây Phong Lộc Hoa đỏ trồng viền, trồng bồn hoa vỉa hè
Hình ảnh cây Phong Lộc Hoa

Cây Phong Lộc Hoa đỏ trồng vỉa hè trong những bồn hoa để tô điểm cho khung cảnh phố phường thêm đẹp và sinh động. Cây trưởng thành cho hoa nở quanh năm, cứ 3 - 4 tháng nở một lần và duy trì khoảng 3 tháng mới lụi tàn.

Cây Chuối Pháo

Chuối Tràng Pháo đỏ thuộc loại cây thân thảo mềm, hình dáng giống như cây dong giềng nhưng thân mập và cao hơn. Cây cảnh công trình này có chiều cao khoảng 0,5 - 2m rất dễ trồng và dễ sống.

Hình ảnh thân và lá cây Chuối Pháo gần giống với cây lá dong
Chuối Pháo trồng thành hàng dọc nối đi hoặc bồn hoa cực kỳ đẹp

Thực tế, hoa chính của cây có màu vàng nhưng chúng nằm trọn bên trong những cụm lá bắc màu đỏ tươi. Một cụm hoa có thể dài tới 80 - 90cm, treo lơ lửng trên cây như tràng phào rực rỡ. Giống cây này chỉ cần trồng đến năm thứ 2 là bắt đầu ra hoa. Hoa nở quanh năm, đặc biệt nhiều vào mùa hè, hoa nở có thể chơi được vào tháng.

Cây hoa Trạng Nguyên

Tuy sắc hoa thực của cây là màu vàng xanh phá chút đỏ nhưng chúng tôi vẫn xếp nó vào danh sách các loài cây hoa đỏ trồng vỉa hè. Lý do là bởi, điểm nhấn nổi bật nhất của cây là những chiếc lá non màu đỏ hồng đẹp mắt. Rất nhiều người nhầm tưởng đó là hoa của cây.

Vườn cây hoa trạng nguyên cung cấp cho các công trình lớn
Những chiếc lá non có màu đỏ nổi bật giống như những bông hoa

Hoa Trạng Nguyên còn được gọi là Nhất Phẩm Hồng. Cây có tốc độ sinh trưởng khá nhanh, ưa sáng và cũng trồng được trong bóng râm, có khả năng chịu hạn tốt.

Cây Ba Miền - nơi bán cây hoa đỏ trồng vỉa hè uy tín, giá tốt

Tất cả những cái tên được gợi ý ở trên Nhà vườn Cây Ba Miền đều có cả. Không chỉ có mà còn có với số lượng lớn, đa dạng kích thước từ cây giống đến cây trưởng thành, cây đại thụ, cây giâm ủ,… sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.

Không chỉ có sản phẩm đa dạng, giá thành cạnh tranh tốt nhất mà Cây Ba Miền còn cung cấp dịch vụ thiết kế cảnh quan, dịch vụ thi công trồng cây công trình chuyên nghiệp.

Bán cây Lộc Vừng hoa đỏ trồng vỉa hè
Cung cấp và trồng cây hoa Lộc Vừng đỏ

Nếu quý vụ đang tìm mua cây hoa đỏ trồng vỉa hè, cây công trình hay cây bóng mát, cây trồng nền, trồng thảm - phủ nền,… cứ alo ngay cho Cây Ba Miền theo số HOTLINE 0961 486 620 (Mr Phúc) hoặc 0363 463 666 (Mr Hùng). Bất kể khách hàng muốn mua cây ở Hà Nội, Phú Thọ, Hưng Yên, Hải Phòng, Nghệ An hay Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Tp Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương,… chúng tôi đều phục vụ tận tình.