Đơn vị:

Hưng Đạo: Những tác phẩm nổi bật cuộc thi Vẽ tranh Mùa hè yêu thương của các em thiếu nhi

Với sự lựa chọn các nội dung về quê hương đất nước; các hoạt động bổ ích trong dịp hè các em được tham gia; thể hiện tình cảm, ước mơ, hoài bão của thanh thiếu nhi; những việc làm tốt, ý nghĩa với xã hội, bạn bè,ý tưởng về cuộc sống, tương lai, thi đua học tập, rèn luyện chăm ngoan; An toàn giao thông, phòng chống ma túy...Các em đã mang đến những tác phẩm với nội dung đầy ý nghĩa.

Thông qua cuộc thi Vẽ tranh “ Mùa hè yêu thương”, ban tổ chức mong muốn tuyên truyền, giáo dục sâu rộng đến các em đội viên, thiếu nhi vừa nhằm mang đến cho các em một sân chơi bổ ích và lý thú, giúp các em có điều kiện thể hiện và phát huy năng khiếu hội họa đồng thời bày tỏ những suy nghĩ, cảm nhận, chia sẻ và hành động của mình đối với vấn đề đang được xã hội quan tâm hiện nay.

Cuộc thi góp phần tạo nên sân chơi bổ ích cho các em thiếu niên nhi đồng trên địa bàn xã Hưng Đạo. Xây dựng cuộc thi, ban tổ chức mong muốn khơi dậy niềm đam mê hội họa, tư duy sáng tạo nghệ thuật của trẻ em. Bên cạnh đó, đây còn là hoạt động nhằm khuyến khích, tạo điều kiện phát triển hoạt động mỹ thuật ngoài nhà trường, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và phát triển khả năng hội họa.

Những tác phẩm tranh tại cuộc thi là cơ hội để các em thể hiện tình yêu quê hương đất nước, thiên nhiên tươi đẹp; bày tỏ mong ước, nguyện vọng của bản thân về cuộc sống, về tương lai; nâng cao hơn nữa ý thức bảo vệ môi trường, thể hiện những ước mơ về tương lai qua hình thức hội họa.

Ban giám khảo cuộc thi gồm những giáo viên mỹ thuật giàu kinh nghiệm đã làm việc tích cực và công tâm chấm điểm với các tiêu chí cụ thể về ý nghĩa, thông điệp tuyên truyền; tính sáng tạo, đặc sắc ( vừa có sự khác biệt, độc đáo, mới lạ vừa có sự hồn nhiên, ngộ nghĩnh trẻ thơ); tính thẩm mỹ (bố cục, nét vẽ, màu sắc)… và lựa chọn ra 13 tác phẩm dự thi xuất sắc nhất để trao giải.

Đại diện Ban giám khảo - Cô giáo Nguyễn Thị Tú ( Giáo viên mỹ thuật Trường THCS Quang Trung) đánh giá: “Cuộc thi vẽ tranh mùa hè yêu thương năm 2023 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo các em thiếu niên nhi đồng trên địa bàn Bên cạnh yếu tố nghệ thuật, tác phẩm của các em đã thể hiện những ý tưởng vô cùng sáng tạo, độc đáo và đồng thời truyền tải những thông điệp ý nghĩa”.

Dưới đây là những tác phẩm được đánh giá cao về nội dung, tính thẩm mỹ cũng như cách phối màu độc đáo và đạt giải cao của Cuộc thi:

Anh-tin-baiTác phẩm: Làng quê Việt Nam - Tác phẩm đạt Giải Nhì ; Tác giả: Nguyễn Phạm Hải Đăng - Chi đội 5

Anh-tin-baiTác phẩm: Chung tay xây dựng một Việt Nam phồn vinh - Tác phẩm đạt Giải Nhì ;Tác giả: Nguyễn Danh Hải Đăng - Chi đội 8

Anh-tin-baiTác phẩm: Cánh diều tuổi thơ - Tác phẩm đạt Giải Nhì; Tác giả: Phan Nguyễn Thọ - Chi đội 2

Anh-tin-baiTác phẩm: Nghệ An - Nét đẹp miền Trung - Tác phẩm đạt Giải Ba; Tác giả: Lê Quỳnh An - Chi đội 1

Anh-tin-baiTác phẩm: Ước mơ của em - Tác phẩm đạt Giải Ba; Tác giả: Phan Thảo Nguyên - Chi đội 2

Tác phẩm: Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn- Tác phẩm đạt Giải Ba Tác giả: Phạm Văn Dương Huy - Chi đội 8

Tác phẩm: Quê em - Tác phẩm đạt Giải Ba Tác giả: Nguyễn Phan Kiều Trinh - Chi đội 7

Ban tổ chức sẽ trao Giấy chứng nhận và phần thưởng cho các em đạt giải tại lễ bế mạc hoạt động hè năm 2023 vào ngày 07/8 tới.

Nguyễn Ngà