Đơn vị:

Chung khảo cuộc thi tranh xé dán “Em yêu chú bộ đội – Yêu biển đảo quê hương Việt Nam" của trường Tiểu học Trưng Vương

Xé dán tranh là một loại hình nghệ thuật độc đáo, không còn mới lạ với các em học sinh Tiểu học Trưng Vương bởi các em vẫn từng làm những sản phẩm xé dán trong bài học môn Mỹ Thuật trong các đợt thi vẽ tranh theo chủ đề do nhà trường phát động. Có một điều đặc biệt, hưởng ứng Đề án Tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam cho học sinh quận Hoàn Kiếm, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của thế hệ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của trường Tiểu học Trưng Vương, học sinh toàn trường đã có một hoạt động vô cùng sáng tạo và mang tính nghệ thuật cao, đó là Cuộc thi Tranh xé dán với chủ đề “Em yêu chú Bộ đội - Yêu biển đảo quê hương Việt Nam.

Tranh xé dán kỳ công và rực rỡ sắc màu của học sinh Tiểu học Trưng Vương

Kể từ khi nhà trường phát động cuộc thi Tranh xé dán với chủ đề “Em yêu chú Bộ đội - Yêu biển đảo quê hương Việt Nam 100% các lớp từ khối 1 đến khối 5 đều đồng loạt lên ý tưởng và cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật tranh xé dán rực rỡ sắc màu, độc đáo và ấn tượng trong từng tác phẩm. Tình cảm kính trọng và thân thương của thiếu nhi Tiểu học Trưng Vương gửi tới các chú bộ đội đang ngày đêm canh giữ bầu trời tổ quốc Việt Nam đã được gửi gắm vào những bức tranh xé dán công phu, đa dạng ý tưởng, độc đáo hình thức và màu sắc. Dưới bàn tay khéo léo của các cô cậu học trò, những hình ảnh của các chú bộ đội hải quân đang bảo vệ đất nước, tình quân dân gắn kết kéo sơn, …. được tái hiện sinh động, đa dạng ý tưởng, sắc màu nổi bật mà không kém phần tinh tế, chẳng khác gì những nghệ nhân tạo hình nổi tiếng. Chỉ sau 1 tuần phát động, các lớp đã háo hức cùng nhau chọn chất liệu, lên ý tưởng và vui nhất là mỗi người đều chung tay góp phần vào sản phẩm nghệ thuật của lớp mình. Trò thì ríu rít họp bàn ý tưởng và phân công nhau mang nào giấy, nào hồ dán và cả báo cũ, … với tất cả những gì để tạo nên một tác phẩm xé dán đẹp nhất có thể. Các cô giáo chủ nhiệm cũng rất hào hứng trong vai trò tư vấn nghệ thuật của mình.

Những bức tranh xé dán xinh đẹp và độc đáo đã được ra đời nhanh chóng trong 1 tuần. 31 bức tranh của 31 lớp được trưng bày trên phòng thư viện khiến nơi đây như một phòng triển lãm nghệ thuật, đến các thầy cô trong ban giám khảo hội thi cũng phải trầm trồ, đi từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác, dù rất công tâm vị nghệ thuật để cân nhắc những bức tranh đạt giải. Các lớp học trên phòng thư viện cũng có cơ hội ngắm những tác phẩm nghệ thuật do chính tay mình sáng tạo. Các bạn nhỏ còn tự mình thử làm giám khảo chấm tranh khi tham quan triển lãm tranh xé dán trong khi kết quả sẽ được công bố và trao giải vào Lễ kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 sắp tới.

Sau đây là những tác phẩm nghệ thuật xé dán của các em học sinh trường Tiểu học Trưng Vương:

Tác phẩm của lớp 1A

Tác phẩm của lớp 1B

Tác phẩm của lớp 1C

Tác phẩm của lớp 1D

Tác phẩm của lớp 1E

Tác phẩm của lớp 1H

Ban giám khảo chấm các tác phẩm của khối 1

Tác phẩm của lớp 2A

Tác phẩm của lớp 2B

Tác phẩm của lớp 2C

Tác phẩm của lớp 2D

Tác phẩm của lớp 2E

Tác phẩm của lớp 2H

Ban giám khảo chấm các tác phẩm của khối 2

Tác phẩm của lớp 3A

Tác phẩm của lớp 3B

Tác phẩm của lớp 3C

Tác phẩm của lớp 3D

Tác phẩm của lớp 3E

Ban giám khảo chấm các tác phẩm của khối 3

Tác phẩm của lớp 4A

Tác phẩm của lớp 4B

Tác phẩm của lớp 4C

Tác phẩm của lớp 4D

Tác phẩm của lớp 4E

Tác phẩm của lớp 4H

Ban giám khảo chấm các tác phẩm của khối 4

Tác phẩm của lớp 5A

Tác phẩm của lớp 5B

Tác phẩm của lớp 5C

Tác phẩm của lớp 5D

Tác phẩm của lớp 5E

Tác phẩm cuả lớp 5H

Tác phẩm của lớp 5I

Tác phẩm của lớp 5K

Ban giám khảo chấm các tác phẩm của khối 5

Triển lãm tranh xé dán với chủ đề “Em yêu chú bộ đội - Yêu biển đảo quê hương Việt Nam" tại thư viện nhà trường

Đưa tin: Nguyễn Thị Lan Anh - Tiểu học Trưng Vương