Đơn vị:

Việt Nam Tour Trekking

Du lịch giải trí được du khách ưa chuộng vì tính đa dạng và hiện đang trở thành xu hướng và là nhân tố giúp thúc đẩy tiềm năng du lịch hiện nay

Sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi những thói quen sinh hoạt của con người. Qua đó, nhu cầu về sức khỏe, tinh thần đã dần trở thành tiêu chí thống lĩnh chất lượng các chuyến du lịch trong thời bình thường mới. Và mô hình du lịch giải trí ra đời giúp thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Giờ dây nó đang dần trở thành xu hướng mới được rất nhiều du khách quan tâm và ưa chuộng.

Bài viết này chia sẻ đến quý bạn đọc những thông tin về du lịch giải trí, chắc hẳn nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Mời bạn đọc cùng theo dõi nhé!

Du lịch giải trí và sức hút khó cưỡng từ mô hình này

Du lịch giải trí là việc chúng ta đi du lịch với mục đích thư giãn, thay đổi hoặc muốn thoát khỏi những thói quen thường nhật trong cuộc sống hằng ngày.

Du lịch giải trí mang tới cho du khách những kỳ nghỉ trọn vẹn cùng nhiều trải nghiệm đáng nhớDu lịch giải trí mang tới cho du khách những kỳ nghỉ trọn vẹn cùng nhiều trải nghiệm đáng nhớ

Theo những nghiên cứu mới nhất của tờ American Express - có đến hơn 76% khách hàng muốn chi nhiều hơn cho các chuyến du lịch kết hợp cải thiện sức khỏe hoặc trải nghiệm. Trong khi cũng có hơn 55% du khách sẵn sàng trả thêm phí cho hoạt động chăm sóc sức khỏe hoặc trải nghiệm những nét văn hóa của địa phương trong các kì nghỉ của mình.

Qua đó có thể thấy, mô hình du lịch giải trí hiện đang dần được đông đảo khách hàng yêu thích. Và hình thức du lịch kiểu mới này đồng thời cho phép du khách nghỉ dưỡng kết hợp với giải trí và trải nghiệm nhiều hoạt động của địa phương. Nhờ vậy du khách vừa được thanh lọc cơ thể, vừa giải tỏa áp lực cuộc sống và tái tạo nguồn năng lượng.

Du lịch giải trí thu hút khách du lịch ở mọi lứa tuổiDu lịch giải trí thu hút khách du lịch ở mọi lứa tuổi

Không chỉ vậy, thông qua các hoạt động vui chơi giải trí, các lễ hội hay chương trình biểu diễn ở điểm du lịch còn góp phần mang tới cho bạn trải nghiệm mới lạ. Đồng thời đáp ứng nhu cầu tận hưởng những không gian sôi động, náo nhiệt chẳng khách nào trung tâm giải trí hàng đầu thế giới.

Xem thêm:

  • Tháng 1 nên đi du lịch ở đâu

  • Tháng 2 nên đi du lịch ở đâu

Du lịch giải trí - Xu hướng của xã hội hiện đại

Nếu như trước đây, du khách chỉ du lịch với mục đích thăm thú, khám phá những vùng đất và nền văn hóa mới. Thì ngày nay, khi kinh tế phát triển thì nhu cầu của khách hàng cũng dần thay đổi. Do vậy, những điểm du lịch hấp dẫn không chỉ là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp mà còn phải bao gồm cả nhiều tiện ích giải trí giúp cho kỳ nghỉ của du khách trở thành chuỗi ngày trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất.

Cùng tái tạo năng lượng và tinh thần cho mỗi kỳ nghỉ tuyệt vờiCùng tái tạo năng lượng và tinh thần cho mỗi kỳ nghỉ tuyệt vời

Du lịch giải trí lúc này trở thành xu hướng tất yếu của xã hội hiện đại. Ở Việt Nam, ngành du lịch giải trí đã bắt đầu định hình, phát triển kéo theo đó là sự ra đời của nhiều thương hiệu lớn như Vinpearl, Sunworld. Nơi đây có hệ thống cáp treo, các khu vui chơi giải trí đẳng cấp, vòng quay mặt trời,.. Và trong tương lai, xu hướng du lịch giải trí cũng cần phát triển hơn nhằm tạo sự đa dạng đồng thời mang tới những màu sắc khác nhau cho quý khách hàng lựa chọn.

Các loại hình du lịch giải trí hiện nay

1. Du lịch mạo hiểm

Loại hình này chủ yếu liên quan đến những hoạt động thể thao mạo hiểm tại khu vực nông thôn. Tiêu biểu như: leo núi, đi bộ đường dài hay chèo thuyền Kayak,..

Du lịch mạo hiểm mang tới những trải nghiệm tuyệt vời cùng cảm xúc đáng nhớDu lịch mạo hiểm mang tới những trải nghiệm tuyệt vời cùng cảm xúc đáng nhớ

2. Du lịch trọn gói đại trà

Đây chính là hình thức du lịch “kinh điển” nhất tại bãi biển. Du khách đến đây du lịch với mục đích lưu trú tại những bãi biển gần khách sạn để thư giãn, nghỉ ngơi và trải nghiệm những trò chơi thú vị. Loại hình này được sử dụng chủ yếu trong các kỳ nghỉ trọn gói.

3. Du lịch văn hóa

Là loại hình lôi cuốn “sự di chuyển của con người từ khu vực mà họ sinh sống thường ngày đến với các điểm hấp dẫn văn hóa, với mục đích thu thập thông tin và trải nghiệm mới để đáp ứng nhu cầu văn hóa của họ”.

Du lịch văn hóa giúp mở mang tầm hiểu biết và nâng cao trải nghiệm cho quý du kháchDu lịch văn hóa giúp mở mang tầm hiểu biết và nâng cao trải nghiệm cho quý du khách

Nhìn chung, chọn loại hình này du khách sẽ được trải nghiệm về nhiều nền văn hóa hay những giá trị truyền thống khác nhau. Và mục đích du lịch thường bao gồm cả đến việc tham dự vào những lễ hội văn hóa khác nhau.

4. Du lịch sinh thái

Trải nghiệm loại hình này, khách du lịch sẽ được gần gũi với thiên nhiên. Và hình thức du lịch sinh thái thường hay gắn liền với du lịch mạo hiểm, đồng thời bao gồm cả các hoạt động thể thao.

Điểm đến hoàn hảo cho chuyến du lịch giải trí đầy sôi động và đáng nhớ

1. Đà Nẵng

Được mệnh danh là một trong những thành phố sạch đẹp nhất tại Việt Nam, Đà Nẵng có rất nhiều danh lam thắng cảnh cùng những khu vui chơi giải trí sôi động. Đến đây, quý du khách không chỉ được lựa chọn vô vàn điểm đến thú vị mà còn được tham gia rất nhiều hoạt động giải trí. Tiêu biểu như câu cá, lướt ván, lặn biển, đi cano,.. hay tham gia những trò chơi hấp dẫn.

Đà Nẵng - điểm đến lý tưởng cho hành trình du lịch giải trí của bạnĐà Nẵng - điểm đến lý tưởng cho hành trình du lịch giải trí của bạn

Bạn có thể tắm biển Mỹ Khê, bãi tắm Bán Đảo Sơn Trà, Xuân Thiều,.. Và không thể bỏ qua chốn bồng lai tiên cảnh Bà Nà Hills. Điểm dừng chân này cách trung tâm thành phố chừng 40 km về phía tây nam, tại đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thành phố. Bà Nà Hills thu hút du khách bởi những biểu tượng độc đáo như: Cầu Vàng, Cầu bàn tay khổng lồ, chùa Linh Ứng, hầm rượu cổ, khu vui chơi trong nhà Fantasy Park,..

2. Đảo ngọc Phú Quốc

Thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, đảo Phú Quốc từ lâu đã hút khách du lịch cả trong và ngoài nước. Nơi đây sở hữu cảnh thiên nhiên hoang sơ và yên bình cùng khí hậu thuận lợi cho những hoạt động nghỉ dưỡng và vui chơi. Hòn đảo ngọc sở hữu những bãi tắm đẹp vô cùng được trải dài từ Bắc đảo cho đến Nam đảo. Quý du khách có thể ghé thăm các điểm đến nổi tiếng như: Rạch Vẹm, Bãi Dài, mùi Gành Dầu, Hòn Thơm, Hòn Móng Tay,..

Phú Quốc - hòn đảo ngọc với vô vàn điểm đến ấn tượng cùng những trò chơi giải trí sôi động bậc nhấtPhú Quốc - hòn đảo ngọc với vô vàn điểm đến ấn tượng cùng những trò chơi giải trí sôi động bậc nhất

Và không thể bỏ qua điểm vui chơi thả ga chính là thiên đường giải trí số một tại đảo ngọc VinWonders. Đây chính là công viên chủ đề có quy mô lớn nhất tại Việt Nam có sở hữu hàng trăm trò chơi vô cùng hấp dẫn. Tại đây có đầy đủ khu vui chơi trong nhà và ngoài trời cùng với công viên nước ấn tượng. Chính vì thế Phú Quốc được mệnh danh là điểm đến không thể bỏ qua của du khách ở mọi lứa tuổi!

3. Sapa nơi gặp gỡ đất trời

Sapa ngày nay đã trở thành điểm đến du lịch giải trí siêu hấp dẫn dành cho quý du khách thích khám phá và trải nghiệm văn hóa vùng cao. Điểm đặt chân đầu tiên mà quý du khách nhất định phải đến tại Sapa đó chính là Fansiphan - nóc nhà Đông Dương. Nó nằm trong quần thể khu Sunworld Fansipan Legend với độ cao lên đến 3143m. Thật là điều tuyệt vời nếu như bạn được một lần chạm tay đến cột mốc đặc biệt trên đỉnh Fan. Giờ đây để đáp ứng nhu cầu của du khách, cáp treo Fansipan đã được xây dựng.

Sapa trở thành điểm du lịch giải trí được cả du khách và trong nước quốc tế yêu thíchSapa trở thành điểm du lịch giải trí được cả du khách và trong nước quốc tế yêu thích

Bên cạnh đó, còn có thêm một trải nghiệm mới trên hành trình chinh phục nocs nhà Đông Dương đó chính là tàu hỏa leo núi Mường Hoa. Còn gì tuyệt vời bằng việc ngồi trên 1 chiếc tàu theo lối kiến trúc hiện đại nhưng lại mang âm hưởng châu Âu. Và còn được ở trên độ cao vô cùng ấn tượng có thể giúp bạn chiêm ngưỡng được toàn bộ khung cảnh nên thơ của thung lũng Mường Hoa. Còn vô vàn những điểm đến chờ quý du khách khám phá. Hãy liên hệ với Vietrek Travel ngay hôm nay để được tư vấn điểm du lịch giải trí siêu hot hay những tour trekking với mức giá cạnh tranh cao nhất. Chúc quý khách có được những trải nghiệm tuyệt vời và hạnh phúc!