Đơn vị:

TOP 5 Giống mèo cảnh giá rẻ dưới 500k Phổ Biến & Đáng Mua Nhất

Các shop bán mèo ở Việt Nam hiện chỉ kinh doanh mèo cảnh, mèo Tây với mức giá đắt đỏ. Vậy “con sen nghèo khổ” thì có những lựa chọn giống mèo giá rẻ nào? Mua ở đâu? Tìm hiểu chi tiết tại bài viết này!

I - 5 Giống mèo giá rẻ giá dưới 500k tại Việt Nam

1/ Mèo mướp

Mèo mướp là một trong những giống mèo thường thấy nhất ở nước ta, thậm chí rất nhiều người Việt mặc định coi chúng là loài mèo của Việt Nam.

mèo giá rẻ

Điểm đặc trưng của giống mèo này là bộ lông vằn sọc dưa & dấu ấn vằn chữ M ngay giữa trán. Rất khó để đánh giá 1 con mèo vằn là đẹp hay xấu, bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như bẩm sinh hoặc cách chăm sóc của chủ nhân.

Tùy thuộc vào chế độ ăn và lối sống, tuổi thọ của mèo mướp có thể lên đến 20-25 năm. Dáng người và bốn chân của chúng đều thon dài, trọng lượng dao động trong khoảng 3,5-6 kg. Nhìn chung, mèo mướp khá sạch sẽ, thường xuyên tắm rửa, thích ngủ, và nghịch ngợm

2/ Mèo vàng

Mèo vàng cũng là giống mèo luôn có mặt trong danh sách những loài mèo cảnh giá rẻ. Đặc điểm chung của giống mèo này là bộ lông ngắn màu vàng, điểm thêm những sọc màu vàng nhạt hoặc màu trắng. Chúng nặng từ 3 đến 5kg và cao từ 22 đến 28cm.

mèo cảnh giá rẻ

Giống mèo vàng có thể sống từ 10 đến 15 năm, chúng có sức khỏe tốt hơn, ít bệnh di truyền so với các giống mèo khác. Ngoài ra, mèo vàng thường độc lập hơn các giống mèo khác nên người nuôi không cần chơi cùng chúng quá thường xuyên.

Thêm vào đó do màu vàng thường tượng trưng cho sự giàu sang, may mắn nên mặt bằng chung người ta khá yêu quý giống mèo vàng.

3/ Mèo đen

Với tên thường gọi là mèo mun, loại mèo này đặc trưng với bộ lông đen ngắn, đen tuyền. Loại mèo này có dáng người cân đối và trọng lượng từ 3,5 đến 5kg, tai chúng hình tam giác nhọn, dựng đứng và có kích thước tỷ lệ phù hợp với khuôn mặt.

mèo giá rẻ dưới 500k

Mèo đen có tuổi thọ từ 12 đến 20 năm, chúng rất nhạy bén, quấn người, và thích leo trèo. Tuy nhiên, mèo đen không dễ gần với các vật nuôi khác nên cần thời gian làm quen nếu chủ nuôi mang thêm bạn mới về nhà.

Ngoài ra lý do khiến mèo đen thường lọt top mèo giá rẻ dưới 500k cũng 1 phần do màu lông của chúng. Nhiều người vẫn thường coi màu đen tượng trưng cho sự xui xẻo, yếu tố ma mị,… nên không mấy mặn mà với những con mèo mun.

4/ Mèo anh lai mèo ta

Nếu bạn thích mèo tây nhưng yêu cầu giá phải rẻ dưới 500k hoặc 1 triệu thì có thể cân nhắc tới giống mèo anh lai ta.

mua mèo giá rẻ hà nội

Vì chỉ là mèo lai nên mèo con chỉ được thừa hưởng một ít đặc điểm của mèo Anh thuần chủng. Những con mèo anh lai ta được bán với giá vài trăm nghìn thường có cơ thể thon gọn, mặt hơi hướng tam giác như mèo ta nhiều hơn.

Nếu chăm sóc tốt và may mắn bạn vẫn có thể sở hữu được một chú mèo cảnh giá rẻ rất đẹp khi chúng lớn lên. Bởi khi còn bé chính bản thân người bán cũng không thể biết lớn lên mèo sẽ đẹp hay xấu.

5/ Mèo xiêm lai ta

Mèo xiêm lai ta cũng là một giống mèo giá rẻ với cơ thể thon gọn, chân dài, đầu nhỏ, mặt nhọn. Lông mèo siamese lai ta ngắn, mượt, màu socola, còn mắt chúng màu xanh.

Giống mèo này khá nghịch ngợm và nhiều năng lượng, chúng quấn chủ nhưng lại khá nhát với người lạ cũng như vật nuôi khác.

mèo lai giá rẻ

II - Làm sao để mua mèo cảnh giá rẻ nhưng vẫn đẹp, dễ thương

1/ Bỏ công sức đi tìm

Nếu muốn mua mèo cảnh giá rẻ thì bạn có thể tránh các shop chuyên bán thú cưng vì mèo ở đây thường đắt. Để săn được mèo cảnh giá rẻ dưới 500k thì bạn nên chịu khó “nằm vùng” ở các group chuyên bán chó mèo, dò la người quen, bạn bè có mèo đẻ.

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm người bán không chuyên theo hình thức nuôi mèo nhà rồi tự cho phối và đẻ để bán.

Cuối cùng, nếu bạn thường xuyên theo dõi các foster hoặc đơn vị cứu hộ thú cưng thì sẽ bắt gặp nhiều bé mèo cảnh, mèo Tây rất xinh. Bạn có thể nhận nuôi những bé mèo này miễn phí hoặc trả một khoản tương đương tiền ăn và tiêm phòng, tùy thuộc vào việc bạn nhận nuôi từ đâu.

làm sao mua được mèo giá rẻ

2/ Chọn các giống mèo lai

Ưu điểm của mèo lai là chúng thừa hưởng những đặc điểm nhất định của giống thuần chủng, đủ để bất cứ ai nhìn vào cũng dễ dàng nhận ra chúng có gen mèo Tây, nhưng giá cả lại rẻ. Tùy vào giống thuần chủng, mèo lai có thể có mức giá chỉ từ 500.000 đồng.

Thế nhưng bạn phải xác định trước, đã mua mèo lai giá rẻ thì phải chấp nhận sự rủi ro về thẩm mỹ khá lớn. Tỷ lệ khi lớn lên mèo con sẽ mang đặc điểm của mèo ta nhiều là rất cao.

3/ Học cách đàm phán, nịnh nọt

Nếu bạn có tài ăn nói thì hãy tận dụng nó ngay vào việc mua mèo. Người bán luôn luôn chào hàng theo mức giá có sẵn, nhưng hãy làm thân, nịnh nọt một chút, hoặc tìm cách đàm phán để được giảm giá nhé. Người bán vui tính hoặc có thiện cảm với người mua thường sẵn sàng ưu đãi, giảm giá để hai bên cùng hài lòng.

đàm phán mua mèo giá rẻ

4/ Chăm sóc cho mèo cẩn thận

Chỉ cần có tình yêu thường và được chăm sóc đúng cách, bất kỳ bé mèo nào, dù là mèo hoang, mèo ta, hay mèo cảnh, đều sẽ trở nên xinh đẹp lung linh. Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến ngoại hình, đặc biệt là bộ lông của mèo nên hãy chú trọng yếu tố này trong lúc nuôi mèo nhé.

Ngoài ra, một bé mèo vui vẻ có sắc mặt rất khác những bé mèo căng thẳng, sống trong môi trường không thích hợp, nên hãy quan tâm đến mèo của bạn về cả dinh dưỡng và tinh thần nhé.

Ở Việt Nam, để có một bé mèo giá rẻ dưới 500k, bạn hãy cân nhắc rước về một trong 5 giống mèo: mèo mướp, mèo vàng, mèo mun, xiêm lai ta, và anh lai ta. Những bé mèo này dù không mang vẻ đẹp sang chảnh như các giống mèo đắt tiền, chúng vẫn có nét đáng yêu và phẩm chất đặc trưng của loài mèo có thể khiến bạn mê mẩn.

Tuy nhiên, tìm được mèo vừa chất lượng vừa rẻ sẽ tốn thời gian và công sức hơn, nên bạn hãy chịu khó để tìm được thú cưng ưng ý nhé.